• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, 'cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới' giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý

Nhờ sự chỉ dạy nghiêm khắc của mẹ, cô bé châu Phi gây sốt mạng xã hội ngày ấy không đi vào vết xe đổ của nhiều ngôi sao nhí khác.

Chuyện những cô bé, cậu bé bỗng dưng đổi đời sau một đêm vì một bức ảnh, clip không còn quá xa lạ. Trong đó, không thể không nhắc đến trường hợp của Jare Ijalana, cô bé người Nigeria trở thành "biểu tượng sắc đẹp" nhí sau khi bộ ảnh chụp vội của cô được nhiều người biết đến.

Tháng 7/2018, bộ ảnh chụp Jare Ijalana với vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ bất ngờ gây sốt cộng đồng mạng chỉ sau 1 đêm đăng tải.

Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 1.

Jare Ijalana trở thành "biểu tượng sắc đẹp" nhí

Trong những bức ảnh chân dung được nhiếp ảnh người Nigeria Mofe Bamuyiwa chia sẻ trên trang cá nhân, Jare Ijalana với đôi mắt xanh to tròn, mái tóc xoăn hoang dã và làn da mịn màng khiến nhiều người xuýt xoa ca ngợi em là "búp bê đời thực", "viên ngọc trai đen" hay "cô bé xinh đẹp nhất thế giới". Jare Ijalana khi đó mới 5 tuổi.

Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 2.

Loạt ảnh không có sự dàn xếp hậu trường cầu kỳ, tuy nhiên Jare Ijalana vẫn thu hút sự chú ý khi tự tin nhìn thẳng vào ống kính, tạo dáng chuyên nghiệp và không chút biểu hiện rụt rè, bối rối. Bộ ảnh lúc đó đã "gây sốt" các diễn đàn trong nước và quốc tế.

Nhiếp ảnh gia Mofe thì chú thích: "Ồ đúng rồi, cô bé ấy là người, nhưng cũng là một thiên thần! Tôi có thể làm cô bé mỉm cười và thậm chí có thể khiến cô bé cười to nhưng tôi muốn bắt trọn khoảnh khắc tự nhiên ấy để chúng ta có thể nhìn thấu qua đôi mắt tuyệt đẹp ấy".

Vị nhiếp ảnh gia này cũng cho rằng chính cô bé là người đã làm thay đổi định nghĩa về cái đẹp. Đồng thời khiến nhiều người trên thế giới phải thay đổi cái nhìn về người da màu.

Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 3.
Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 4.

"Cô bé ấy là người, nhưng cũng là một thiên thần"

Sau khi gây sốt trên mạng xã hội, Jare trở thành người mẫu nhí được săn đón. Không chỉ thường xuyên được mời chụp ảnh quảng cáo, cô bé còn tự tin trình diễn catwalk, xuất hiện đầy thần thái tại các tuần lễ thời trang như tuần lễ thời trang London mới đây.

Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 5.
Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 6.
Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 7.
Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 8.
Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 9.

Jare trở thành người mẫu nhí được săn đón

Không những vậy, 2 người chị của Jare là Jomi và Joba cũng trở nên nổi tiếng với vai trò người mẫu nhí. Trang Instagram của cả ba chị em hiện thu hút hơn 166 nghìn lượt theo dõi.

Dù nổi tiếng đến mấy, việc học vẫn ưu tiên

Trên thực tế, nhiều cô bé nổi tiếng sớm thường bị gia đình cho đi biểu diễn khắp nơi, vào mọi thời gian có thể để tận dụng "giai đoạn vàng". Các em phải lớn trước tuổi khi tâm lý, trải nghiệm sống còn chưa vững vàng. Điều này dễ khiến các em mặc cảm, thậm chí sa ngã khi trưởng thành. Nhưng Jare Ijalana không phải là trường hợp như vậy.

Chia sẻ về sự nổi tiếng nhanh chóng của con gái, mẹ của Ijalana cho biết, ngày bức ảnh của con gái lan truyền trên mạng xã hội, bà không hề hay biết. Chỉ đến khi một người bạn chia sẻ thông tin này, hai vợ chồng bà mới ngỡ ngàng trước độ nổi tiếng của con gái nhỏ.

Sự nổi tiếng của 3 con gái cũng giúp cuộc sống của họ dư dả, sung túc hơn. Hiện cả 3 là gương mặt quảng cáo của nhiều nhãn hàng tại quê nhà.

Bất ngờ đổi đời sau loạt ảnh 2 năm trước, cô bé châu Phi đẹp nhất thế giới giờ vẫn đẹp nao lòng nhưng cách cha mẹ dạy dỗ mới đáng chú ý - Ảnh 10.

Sự nổi tiếng của 3 cô bé cũng giúp cuộc sống của họ dư dả, sung túc hơn

Tuy nhiên, cha mẹ Jare cũng rất nghiêm khắc trong việc giáo dục con cái. Mẹ cô bé yêu cầu 3 chị em chỉ được nói về nghề mẫu ngoài môi trường trường học, đồng thời, không nhận sự biệt đãi nào khi đi học.

Nhờ sự dạy dỗ cẩn thận của gia đình, ngoài đời, Jare là một cô bé rất vui vẻ và tự nhiên. Trong một bài phỏng vấn, em tiết lộ những sở thích của mình là: chơi piano, đọc sách và múa ballet. Ngoài việc học hành chăm chỉ và làm mẫu nhí, Jare thích giành thời gian ở bên mẹ và các chị em của mình.

Cô bé muốn trở thành một bác sĩ trong tương lai. Hiện tại, ước mong của Jare là sẽ truyền cảm hứng cho các em bé khác trên khắp châu Phi thông qua công việc người mẫu, giúp họ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, phát huy tối đa tiềm năng và trở thành tất cả những gì họ muốn.

Tin liên quan