• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chùm ảnh: Người dân tại Hà Nội và TP.HCM đeo khẩu trang kín mít, đổ về các bến xe về quê trong ngày cuối cùng của năm 2020

Chiều 31/12, hàng ngàn người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đã đổ về quê nghỉ Tết dương lịch khiến các bến xe và nhiều tuyến đường cửa ngõ thành phố rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Tiếp tục cập nhật...

Hôm nay 31/12 là ngày học tập và làm việc cuối cùng của năm cũ 2020, cũng là ngày rất nhiều người dân từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ùn ùn đổ về quê nghỉ Tết dương lịch.

Tết dương lịch năm nay rơi vào thứ 6 tức là rất nhiều người sẽ được nghỉ trọn vẹn 3 ngày. Thời gian nghỉ khá dài, do vậy lượng người về quê đã gia tăng đột biến.

Tại Hà Nội, từ 15h chiều Bến xe Mỹ Đình đã khá tấp nập người dân và sinh viên lỉnh kỉnh đồ đạc để về quê nghỉ Tết dương lịch. Hành khách đến bến được yêu cầu đeo khẩu trang nghiêm chỉnh để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chùm ảnh: Người dân tại Hà Nội và TP.HCM đeo khẩu trang kín mít, đổ về các bến xe về quê trong ngày cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 1.

Bến xe Mỹ Đình khá đông đúc dù chỉ mới 15h chiều - Ảnh: Đinh Huy

Chùm ảnh: Người dân tại Hà Nội và TP.HCM đeo khẩu trang kín mít, đổ về các bến xe về quê trong ngày cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 2.

Lượng người về quê dịp Tết dương lịch tăng đột biến do được nghỉ đến 3 ngày - Ảnh: Đinh Huy

Chùm ảnh: Người dân tại Hà Nội và TP.HCM đeo khẩu trang kín mít, đổ về các bến xe về quê trong ngày cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 3.

Các hành khách được yêu cầu phòng dịch nghiêm chỉnh - Ảnh: Đinh Huy

Dự kiến đến chiều muộn, lượng người tại Bến xe Mỹ Đình sẽ còn gia tăng - Ảnh: Đinh Huy

Chùm ảnh: Người dân tại Hà Nội và TP.HCM đeo khẩu trang kín mít, đổ về các bến xe về quê trong ngày cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 5.

Lượng người tại Bến xe Giáp Bát đã gia tăng từ đầu giờ chiều 31/12 (Ảnh: Ngọc Thắng)

Khung cảnh đông đúc thường thấy trước mỗi dịp lễ tết tại Bến xe Giáp Bát (Ảnh: Ngọc Thắng)

Chùm ảnh: Người dân tại Hà Nội và TP.HCM đeo khẩu trang kín mít, đổ về các bến xe về quê trong ngày cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 7.

Khách chen chúc đứng chờ xe tại bến (Ảnh: Ngọc Thắng)

Chùm ảnh: Người dân tại Hà Nội và TP.HCM đeo khẩu trang kín mít, đổ về các bến xe về quê trong ngày cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 8.

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ xe lâu (Ảnh: Ngọc Thắng)

Nhiều người mang đồ đạc lỉnh kỉnh để về quê nghỉ lễ 3 ngày (Ảnh: Ngọc Thắng)

Trong khi đó tại TP.HCM, tại Bến xe Miền Đông lúc 15h30 đã rất đông hành khách rời thành phố để về quê và đi du lịch nhân dịp nghỉ Tết dương lịch 2021. Các tuyến về các tỉnh Vũng Tàu, Đà Lạt, Bình Thuận, Ninh Thuận,... luôn đông khách. Nhiều hành khách mang hành lý và quà về quê đón năm mới cùng gia đình.


Tin liên quan