• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Cô giáo nâng liền một lúc từ 2 lên 6,5 điểm, đọc lý do mà 'xỉu up xỉu down' vì quá tâm lý luôn

Có giáo viên dễ thương đảm bảo lúc nào lớp học cũng vui vẻ.

Đã là học sinh thì không ai cũng nhớ những giáo viên có cách dạy lôi cuốn, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho học sinh. Bên cạnh đó, những thầy cô hài hước thường có những có câu nói bá đạo khiến học sinh của mình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười song việc học vẫn rất hiệu quả.

Mới đây, một giáo viên đã khiến dân tình cười lăn với màn chấm bài khó hiểu của mình. Lúc đầu vị giáo viên chấm học trò được 2 điểm, sau đó liền sửa lại thành 6,5 chỉ vì đọc nhầm mã đáp án!?

Cô giáo nâng liền một lúc từ 2 lên 6,5 điểm, đọc lý do mà xỉu up xỉu down vì quá tâm lý luôn - Ảnh 1.

Màn chấm điểm siêu dễ thương của giáo viên Sử (Ảnh: Lớp người ta)

Cụ thể trong bài kiểm tra Lịch sử lớp 12, ban đầu giáo viên này chỉ chấm cho học trò 2 điểm vì sai đến 16/20 câu. Cô giáo cũng không quên cà khịa trước kết quả đầy thất vọng của học trò: "Quá sức tưởng tượng của cô".

Nhưng ai ngờ vừa phê xong thì phát hiện mình đọc nhầm mã đáp án, vậy là giáo viên đã sửa lại thành 6,5 cùng câu xin lỗi: "Ahihi nhầm đề sorry".

Thực tế, việc giáo viên chấm nhầm đề cũng hoàn toàn dễ hiểu. Vì để chấm nhanh các bài tập trắc nghiệm, giáo viên thường biên soạn một loạt đáp án cho các đề rồi chấm liền một lúc là xong. Thay vì phải so đáp án ứng từng câu một thì việc so đáp án theo đề sẽ nhanh chóng hơn nhiều. 

Khi phát hiện bản thân chấm sai điểm cho học sinh, giáo viên cũng đã có ngay lời nhắn nhủ dễ thương. Dù 6,5 cũng không phải mức điểm cao lắm nhưng không phủ nhận chính chủ khi thấy lời phê này nhất định cũng "ấm lòng" trước sự thân thiện của giáo viên.

Tin liên quan