• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hình ảnh cháu bé ở Thái Bình bị ngược đãi, bỏ mặc lăn lộn và đói khát ngoài hành lang mỗi khi bà ngoại đi làm khiến dân mạng xót xa

Dù là cháu ngoại nhưng đứa bé khoảng 4 - 6 tuổi bị bà ngoại ngược đãi, đối xử vô cùng tệ bạc khiến dư luận bức xúc. Cháu bé không được khai sinh, cho ăn uống mất vệ sinh và ăn mặc lạnh lẽo giữa tiết trời giá lạnh.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội, dư luận xã hội đã lan truyền nhiều thông tin, hình ảnh cháu bé bị ngược đãi, đối xử vô cùng tệ bạc khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Hình ảnh cháu bé ở Thái Bình bị ngược đãi, bỏ mặc lăn lộn và đói khát ngoài hành lang mỗi khi bà ngoại đi làm khiến dân mạng xót xa - Ảnh 1.

Theo thông tin chia sẻ, cháu bé sống với bà ngoại của mình. "Mỗi ngày bà ngoại đi làm sẽ khoá cửa để cho cháu lê lết ngoài hành lang, bỏ đói bỏ khát. Cháu không quần áo mặc đàng hoàng, nằm lăn lộn ngủ ở hiên bất chấp thời tiết nắng nóng hay lạnh lẽo suốt mấy năm qua", thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.

Qua tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra tại thôn Đại Lại 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Trao đổi với chúng tôi, một vị cán bộ Công an xã Phú Xuân cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin về vụ việc từ đầu năm 2020 và đã báo cáo xử lý về trường hợp trên.

Hình ảnh cháu bé ở Thái Bình bị ngược đãi, bỏ mặc lăn lộn và đói khát ngoài hành lang mỗi khi bà ngoại đi làm khiến dân mạng xót xa - Ảnh 2.

Cháu bé tự ăn, tự ngủ một góc bất chấp thời tiết lạnh hay nắng nóng

"Gia đình này không phải người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã Phú Xuân mà là người ở huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) lưu trú tại đây. Trường hợp này cũng không đủ căn cứ, tài liệu để đăng ký tạm trú tại xã nên hiện tại vẫn đang thuộc diện lưu trú tại xã Phú Xuân", vị cán bộ Công an xã Phú Xuân cho biết.

Theo đó, mẹ cháu bé có tiền sử bệnh thần kinh và là con gái ruột của cụ bà đang nuôi cháu bé. Sau khi có quan hệ ngoài luồng, người phụ nữ này có bầu và sinh được 3 người con. Trong số đó, 1 người con hiện đang được người đàn ông từng có quan hệ tình cảm với mẹ các cháu nhận nuôi. 2 người con còn lại được bà ngoại các cháu (SN 1959) đưa đến địa bàn xã Phú Xuân sinh sống.

Hình ảnh cháu bé ở Thái Bình bị ngược đãi, bỏ mặc lăn lộn và đói khát ngoài hành lang mỗi khi bà ngoại đi làm khiến dân mạng xót xa - Ảnh 3.

Những hình ảnh khiến ai cũng phải xót xa

Hình ảnh cháu bé ở Thái Bình bị ngược đãi, bỏ mặc lăn lộn và đói khát ngoài hành lang mỗi khi bà ngoại đi làm khiến dân mạng xót xa - Ảnh 4.

Bà ngoại cháu bị người dân tố thường xuyên cấu véo các cháu và để lại sẹo

Vị cán bộ Công an xã Phú Xuân cho biết, theo người dân quanh khu vực thôn Đại Lại 2, xã Phú Xuân phản ánh, đứa trẻ không nói được, thường xuyên bị bà cấu và bạo hành, không được ăn mặc đầy đủ, thường xuyên phải chịu lạnh giữa thời tiết lạnh giá. Người bà này cũng thường cho các cháu vào lồng inox để đẩy ra đường đi ăn xin.

Sáng 30/12, Công an xã Phú Xuân đã cùng các ban ngành, chính quyền xã xuống khu vực 3 bà cháu sinh sống để lập biên bản yêu cầu bà này đưa các cháu trở về nơi có hộ khẩu thường trú là huyện Hưng Hà.

Hình ảnh cháu bé ở Thái Bình bị ngược đãi, bỏ mặc lăn lộn và đói khát ngoài hành lang mỗi khi bà ngoại đi làm khiến dân mạng xót xa - Ảnh 5.

Một số đơn vị từ thiện cũng gặp khó khăn khi đến thăm hỏi, động viên và tặng quà

Sau một hồi giải thích từ phía cơ quan chức năng, người phụ nữ lớn tuổi đồng ý sẽ chấp hành. Trong khi đó, trước đây, bà này thường phản ứng rất gay gắt khi bị cơ quan chức năng yêu cầu trở về nơi có đăng ký hộ khẩu thường trú. Khi chủ nhà trọ cho thuê yêu cầu rời đi, người này cũng không đồng ý.

"Hiện có rất nhiều mạnh thường quân liên hệ nhận nuôi cháu nhưng để làm được cho các bên nhận nuôi thì cần rất nhiều thủ tục. Các cháu cũng chưa có tên hay giấy khai sinh. Chúng tôi đã báo cáo sự việc và trường hợp của các cháu lên phòng lao động thương binh xã hội của TP. Thái Bình và các cơ quan bên trên có thẩm quyền để các đơn vị này hướng dẫn các quy trình.

Khi có các mạnh thường quân nào hỗ trợ tìm đến, chúng tôi sẽ hướng dẫn theo đúng căn cứ, cơ sở pháp lý để tiến hành cho các đơn vị nhận nuôi cháu. Do cụ bà tuổi cao sức yếu, 2 cháu còn quá nhỏ nên cả 3 bà cháu vẫn đang tạm thời sinh sống tại Đại Lại 2, xã Phú Xuân", vị cán bộ Công an xã Phú Xuân thông tin thêm.

Tin liên quan