• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử!

Năm 2020 đối với Long Chun là một năm thăng hoa trong sự nghiệp, nhưng đồng thời đây cũng là năm anh chàng gặp phải loạt sóng gió, đặc biệt là việc mắc căn bệnh quái ác.

Xuất hiện trong bài phỏng vấn của đồng nghiệp tôi cách đây nửa nămLong Chun - chàng trai được coi là thế lực đình đám nhất nhì vũ trụ TikTok trông cực nhắng nhít, lầy lội và tràn ngập năng lượng. Còn trong lần gặp mặt này, tôi thấy ở Long vẻ điềm tĩnh hơn và có gì đó trầm lại.

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 1.

Long Chun hồi tháng 6 nhí nhảnh và khỏe mạnh

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 2.

Còn Long Chun hiện tại có phần điềm tĩnh, chầm chậm hơn

6 tháng trôi qua với nhiều người đó có thể chỉ là chớp mắt nhưng với Long Chun, nó lại là chuỗi ngày khó khăn khi anh chàng bất ngờ gặp cú shock lớn nhất cuộc đời mình. 2 tuần trước, nhiều người hâm mộ không khỏi hoang mang khi hay tin Long Chun mắc căn bệnh u men xương hàm quái ác. Không chỉ cần phẫu thuật ngay, Long Chun còn phải rút khỏi chương trình Gương Mặt Thân Quen và gần như dừng mọi hoạt động. 

Có lẽ chính biến cố lớn ấy đã khiến hot TikToker nổi danh "thánh đanh đá" bớt đi phần đanh đá của mình lại. Đương nhiên, cái chất lạc quan cộp mác Long Chun thì vẫn còn nguyên vẹn 100%. Với một bên mặt còn sưng húp, nói chuyện cũng khó khăn, Long Chun vẫn sẵn sàng dành thời gian để chúng tôi có một cuộc "đàm đạo" ngắn trong những ngày cuối năm.

#Lần đầu hay tin bị bệnh #Tự tử

Khoảnh khắc khi mới biết tin bị bệnh, nỗi sợ lớn nhất ập đến trong đầu bạn là gì?

Tất nhiên là... sợ chết. Mình mới có 26 tuổi thôi. Khi biết mình có khối u mà không rõ nó là khối u như thế nào thì đảm bảo 100% người ta sẽ nghĩ đến việc bị ung thư, mình không phải ngoại lệ. Một tuần đầu tiên đối với mình thực sự khó khăn, suy sụp nhưng rất may mắn sau đó mổ sinh thiết xong thì phát hiện nó là một khối u hoàn toàn có thể chữa trị được. Chính điều đó đã cho mình động lực rất lớn để tự an ủi: Ôi may quá, bệnh này không làm mình chết, nó chỉ làm mình tốn thời gian thôi. Nhưng tốn mấy thời gian cũng hơn là việc phải đón nhận bản án lớn là ung thư.

Tình cảnh vào ngày nhận tin chắc tệ lắm?

Có một chuyện mình chưa chia sẻ với ai bao giờ, chỉ Tun (Tun Phạm) và Linh Kul biết thôi. Đó là ngày phát hiện bị bệnh, mình đã đi lên tầng 35 của chung cư nơi mình sống tại Q.4 (TP.HCM) và có ý định nhảy xuống.

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 3.

Mình chỉ biết mình có khối u và nó đã ăn toàn bộ xương hàm của mình. Với kiến thức hạn hẹp vốn có, mình nghĩ đó là ung thư, chắc chắn là ung thư. Đằng nào cũng phải chết, chết sớm hay chết muộn thôi, thế thì chết luôn cho đỡ sợ. Rồi mình bấm thang máy lên tầng cao nhất, mình đứng khóc ở đó khoảng 20 phút, suy nghĩ rất nhiều.

Chuyện lạ xảy ra là mình bất ngờ nghe thấy tiếng Tun mặc dù Tun không ở đó. Tun mắng mình rằng anh muốn làm gì thì cũng phải nói với mọi người đã rồi làm gì thì làm. Vậy là mình lại đi xuống tầng 14 nơi mình và Tun, Linh sống ở Sài Gòn. Mình kể cho 2 đứa nghe mình bị bệnh ra sao. Giây phút kể được mọi thứ ra thì áp lực theo đó mà giảm đi rất nhiều. Chứ lúc ấy thực sự chỉ thiếu một chút thôi là mình đã nhảy xuống rồi.

Chỉ mất 3 phút để đồng ý tham gia Gương Mặt Thân Quen vậy mà sau đó phải rút khỏi, cảm giác của bạn thế nào?

Rất buồn. Điều đầu tiên mình nghĩ đến khi bị bệnh chính là chương trình, bởi đơn giản mình là một người rất có trách nhiệm. Nếu theo dõi thì mọi người sẽ thấy mình rất chỉn chu, mỗi tiết mục mình đều cố gắng đem lại phiên bản tốt nhất, dù có thể nó hay hoặc chưa. Vậy mà giờ đây, các bạn thí sinh khác vẫn đang tham gia, vẫn bấm chọn nhân vật còn mình lại phải lùi về phía sau, mất đi cơ hội đứng trên sân khấu, mất đi cơ hội tỏa sáng.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu gương mặt Long không thể phục hình như ban đầu thì sao?

Mình là người lạc quan nên chuyện đó sẽ không xảy ra, chắc chắn là như vậy. Mình tin rằng khi bạn phát tín hiệu nào ra vũ trụ thì theo luật hấp dẫn, nó sẽ đến. Còn nếu như nó bắt buộc xảy ra thì mình phải chuyển hướng thôi, bởi vì không có một công chúng hoặc khán giả nào có thể đón nhận một diễn viên mặt bị lệch cả. Kể cả trong trường hợp mọi người không nghĩ vậy thì bản thân mình cũng không còn tự tin nữa. 

Thực ra mình không sợ chết đói, vì mình là một người kiếm tiền khá giỏi. Đôi khi không cần phải là nghệ thuật thì mình vẫn kiếm tiền được. Nói chung tài chính thì không thành vấn đề nhưng tình yêu với nghề thì có. Nếu mình không còn cơ duyên với nghề này thì nó hẳn là điều nên xảy ra, mình không từ chối được. Mình có thể kinh doanh hoặc làm gì đó khác hẳn.

Chàng TikToker đã phải nhập viện phẫu thuật và điều trị trong vòng 1 tháng sau đó về nhà và chờ ca mổ tiếp theo

#Nghiệp diễn #Thành tựu

Tại sao Long lại yêu nghiệp diễn đến thế? 

Câu này cũng giống như một câu trong vlog của anh Độ Mixi, hỏi mình làm nghề này đến bao giờ thì làm sao mà mình trả lời được. Tương tự, hỏi tại sao mình yêu nghề diễn này thì mình cũng không thể trả lời được vì rõ ràng ở con người, trạng thái yêu thương là không có lý do. Mình gặp một ai đó và mình yêu người ta, đó là chuyện không có lý do. Mình yêu nghề của mình, cũng không có lý do nốt. Đơn giản là mình cảm thấy nó phù hợp và mang lại ý nghĩa lớn trong cuộc sống.

Tình yêu nghề của mình bắt đầu từ khi rất nhỏ. Từ hồi cấp 1, cấp 2 mình đã được đứng trên sân khấu. Người truyền cho mình tình yêu này không phải ai khác mà chính là ông ngoại của mình, NSƯT Nhật Đức. Ông mình cũng là diễn viên của đoàn kịch Hà Nội. Kể từ thời điểm đó cho đến bây giờ, tình yêu của mình ngày một lớn lên, chưa bao giờ bị dập tắt hay nguôi ngoai dù chỉ một chút. 

Được học hành bài bản mà giờ chỉ diễn trong clip TikTok hay YouTube, Long có thấy phí không?

Mình chưa thành công lắm trong lĩnh vực đóng phim truyền hình. Mình đã đóng rất nhiều phim, nếu bây giờ kể ra có lẽ phải đến 20 bộ phim nhưng chúng đều không quá nổi trội. Trong khi đó, nhờ TikTok mà nhiều người biết đến mình hơn. Mình nghĩ chẳng việc gì phải xấu hổ khi nhiều người biết đến mình. Vì nền tảng nào cũng vậy thôi, dù là YouTube hay TikTok, là diễn viên, được nổi tiếng là mừng. 

Hơn nữa, TikTok còn mang mình đến gần khán giả hơn. Nếu không phải vì mắc bệnh thì giờ này mình đang rất thăng hoa ở trong công việc, bằng chứng là mình xuất hiện lúc 9 giờ tối thứ 7 hàng tuần trên VTV3 và ở rất nhiều gameshow khác nữa. Mình cũng nhận được rất nhiều lời mời làm phim, tuy nhiên chưa kịp thực hiện thì chuyện này đã xảy ra.

Dù một bên hàm giờ là nẹp sắt, nói nhiều một chút sẽ ê buốt nhưng Long Chun vẫn tranh thủ nghĩ content quay TikTok ngay tại buổi phỏng vấn

Ai cũng biết Long Chun đang rất hot nhưng bạn có sợ sự đào thải không? Vì TikTok là một nền tảng mà ai cũng có thể tham gia và sự nổi tiếng có thể ập tới bất kì lúc nào?

Mình nghĩ rằng sự đào thải không nằm ở việc mình chơi TikTok, mình dùng YouTube hay mình lên truyền hình mà nó nằm ở chính bên trong con người mình. Không phải bạn nào nổi tiếng ở trên TikTok cũng có thể lên được truyền hình, và ngược lại. 

TikTok hay YouTube suy cho cùng chỉ là phương tiện thôi. Nó giới thiệu mình cho mọi người chứ không phải nền tảng để mình sống chết với nó. Và khi nó là phương tiện thì rõ ràng, có phải ai chơi TikTok cũng có thể được đi làm phim đâu, có phải ai chơi TikTok cũng được hóa thân, được diễn xuất, được xuất hiện trên truyền hình đâu. Bạn cho mọi người thấy được nhiều góc độ trên phim, trên gameshow... thì bạn mới giúp mình không bị đào thải.

Thị phi thì sao? Long có sợ không?

Nói sợ thì không đúng mà nói không sợ thì cũng không đúng. Mình sợ mọi người hiểu lầm mình nếu nó là vấn đề liên quan đến giới tính, phân biệt vùng miền, lòng tự tôn dân tộc hay đạo đức con người. Còn tất cả những việc khác như là ăn mặc xấu hay lố lăng thì mình không sợ, vì đó là suy nghĩ mang tính chủ quan của người ta thôi.

26 tuổi, đâu là thành tựu lớn nhất mà bạn có được?

Thành tựu lớn nhất của tuổi 26 mà mình có được là sở hữu một khoản tiền riêng. Khoản tiền đó có thể không quá lớn nhưng do tự tay mình kiếm ra và gần đủ để mua một căn nhà. Mình cũng được nhiều người biết đến nữa, bây giờ ra đường khoảng 70-80% mọi người sẽ nhận ra mình là Long Chun. Một điều khiến mình thấy vui khác là hiện tại mình up cái gì lên Facebook đều rất dễ lên báo, chứng tỏ độ quan tâm của mọi người đến mình rất cao. Đây là thành tựu mình có được sau rất nhiều năm, phải nhấn mạnh là rất nhiều năm làm nghệ thuật.

Thế thì chắc Long cũng từng thất bại nhiều, trong số đó có thất bại nào khiến bạn nhớ và đau nhất không?

Có một sự thật là mình chưa bao giờ định nghĩa rằng bản thân thất bại ở một khoảng thời gian nào cả. Những sự thất bại nhỏ lẻ thì mình không tính đâu vì nó mang lại cho mình những bài học, những bài học ấy còn đắt giá hơn sự thật. Thành ra mình chẳng bao giờ buồn đau mà luôn lạc quan dù trong hoàn cảnh nào.

Tinh thần lạc quan ấy đến từ những nhân tố nào?

Từ bên trong cuộc sống của mình thôi. Cũng giống như việc bị bệnh này, thời gian đầu mình than thân trách phận nhiều nhưng suy cho cùng thì đằng nào nó cũng sẽ phải đến. Đằng nào thì mình cũng cần chờ 4 tháng để có cuộc mổ tiếp theo, đằng nào thì cái xương được ghép cũng không thích hợp, đằng nào thì khối u đó cũng đang phát triển rồi, vậy thay vì cứ đau buồn, dằn vặt bản thân tại sao mình lại khổ thế thì sao mình không vui vẻ đón nhận nó?

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 6.

Nếu không phải diễn viên, bạn muốn mọi người nhìn nhận mình ở vai trò gì nhất?

Mình muốn mọi người nhìn nhận mình ở vai trò như một influencer. Hoặc biết đâu với tinh thần lạc quan, mình có thể truyền cảm hứng cho người khác. Mình có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, họ cũng bị như mình và họ chưa tìm ra thì mình sẽ hỗ trợ họ để có năng lượng sống tích cực hơn.

Chắc mình sẽ không bỏ được nghiệp nói đâu, vì mình là một đứa nói rất nhiều. Không làm được diễn viên, không được diễn thì mình real life, mình sống thật, mình truyền cảm hứng. Chí ít là mình sẽ giúp được những người như mình đã, còn có làm được những việc to lớn hơn hay không thì phải xảy ra mới biết được.

#Gia đình #Bạn bè #Tình yêu

Nhiều người khá tò mò chuyện bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi của bạn?

Mình tự lập từ rất sớm vì gia đình mình tan vỡ cũng từ rất sớm. Bố mẹ mình chia tay hồi mình mới mấy tháng tuổi. Sau đó bố mình mất, mẹ mình đi làm ăn ở rất xa còn mình ở với ông bà. Nhiều người nói mình thiếu tình thương nhưng bản thân mình thì thấy bình thường, vì mình không ý thức được quá nhiều chuyện đó. 

Có một điều mình phải nói là ông trời không lấy của ai hết cái gì. Ông trời lấy đi của mình bố mẹ thì ông trời lại cho mình một người bố người mẹ khác, và đó chính là hai bác của mình bây giờ - là những người mà mình cũng gọi bằng bố bằng mẹ. Hiện tại gia đình mình đang rất hạnh phúc, không có khó khăn gì để phải kể lể hết. Mình nghĩ mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, nếu mình bằng lòng với nó thì mình sẽ thấy hạnh phúc.

Đối với bạn, gia đình có ý nghĩa như thế nào?

Rất lớn. Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Còn những thứ khác không có thì sẽ buồn nhưng không có thật cũng chẳng sao cả, riêng gia đình nếu không có chắc mình sẽ chết mất. 

Gia đình là một điều rất thiêng liêng tuyệt vời mà không phải ai cũng có được. Có những người rất khổ, họ không có gia đình, không có chỗ để dựa vào ít nhất là về mặt tinh thần. Sau khi trải qua việc bị bệnh, mình lại càng cảm thấy gia đình quan trọng hơn rất nhiều. Gia đình cho mình một động lực rất lớn, mình làm mọi việc đều vì gia đình, kiếm nhiều tiền cũng vì gia đình thôi.

Trên mạng hình như còn từng đồn chuyện nhà bạn bị phá sản?

Ủa có hả? Không có chuyện đó đâu (cười). Nhà mình ngày xưa rất không có điều kiện, mà đã không có điều kiện thì lấy gì ra để phá sản đây? Duy có một điều là mọi người trong gia đình mình rất chăm chỉ. Nguồn năng lượng mà mọi người đang thấy ở mình cũng được truyền từ gia đình mình đấy. Mọi người chăm chỉ lắm, luôn luôn làm làm làm, kiếm tiền kiếm tiền kiếm tiền, có cách nào thì cả gia đình sẽ cùng nhau làm chung và đưa ra ý kiến để tất cả cùng phấn đấu. Mình nghĩ chính sự chăm chỉ đó đã giúp gia đình mình dần dần khá lên, kiếm được nhiều tiền hơn, có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nói một chút về Tun Phạm đi, đối với Long, Tun là một người bạn như thế nào?

Là một người bạn rất đặc biệt. Đặc biệt ở đây là siêu hợp tính, đó là lý do nhiều người nghĩ mình với Tun có quan hệ tình cảm với nhau. Ví dụ cho mọi người hiểu thế này, chẳng hạn có một tình huống xảy ra, trong khi mọi người có rất nhiều suy nghĩ khác nhau thì mình và Tun lại luôn đưa ra đáp án tương đồng. Rất nhiều lần như thế rồi, đến độ mình nghĩ bọn mình có chung suy nghĩ.

Thứ hai là vì dù hoàn cảnh của mình không giống Tun nhưng cách giáo dục của gia đình hai bên lại rất giống. Bố mẹ Tun và bố mẹ mình đều hướng đến việc dạy con kĩ năng sống. Ngay cả sự hài hước của bọn mình cũng na ná nhau.

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 7.

Đối với Long Chun, Tun Phạm là người bạn hết sức đặc biệt

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 8.

Ngoài gia đình hay người yêu, Tun Phạm là người luôn ở bên chăm sóc Long Chun lúc bệnh

Có khi nào vì chơi với nhau lâu rồi nên hai bạn cảm thấy chán không? Hoặc nhỡ đâu xuất hiện một người bạn mới và một trong hai cảm thấy hợp với người mới đó hơn?

Mình và Tun có cùng suy nghĩ là đừng nghĩ quá nhiều về việc cả hai sẽ chơi với nhau bao lâu hay sẽ đi cùng nhau bao xa. 

Ai cũng biết làm nghề như bọn mình có rất nhiều mối quan hệ. Và khi đó thì chuyện có bạn mới là đương nhiên, bản chất công việc mà. Mình không thấy ghen tị khi Tun có bạn mới và Tun cũng thế. Hơn nữa, hai đứa mình đều có tính kết nối. Hiện tại bọn mình đã kết nối được một nhóm 5-7 người chơi chung với nhau, rất thân. Nhưng tất cả cũng nói trước với nhau rằng sẽ có một ngày chúng mình không còn thân nhau như thế này nữa. Ngày ấy chắc chắn sẽ xảy ra khi mà độ tuổi chúng mình lớn hơn, tư duy hay phong cách sống của chúng mình thay đổi. Không đồng hành cùng nhau nữa thì lúc ấy mình vẫn vui vẻ đón nhận thôi. 

Mới đây nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy Long lần đầu tiên công khai thể hiện tình cảm với người yêu trên MXH. Chắc người ấy phải đặc biệt và quan trọng lắm nhỉ, bạn có muốn chia sẻ gì không?

Mình chỉ muốn nói đấy không phải Tun Phạm đâu. Nhiều người cứ nghĩ đấy là Tun Phạm, tội Tun lắm. Mình và Tun là hai người bạn rất thân, và mình yêu ai thì Tun cũng biết. Về bạn ấy thì mình có nói ra mọi người cũng không biết là ai đâu. 

Trong tình yêu Long là một người như thế nào?

Mình là một người rất đàn ông, trách nhiệm và luôn cố gắng xây dựng, vun đắp mọi thứ. Tuy nhiên mình có một tật xấu là chăm chăm nhìn vào thiếu sót của người yêu để chì chiết, dù mục đích của mình là giúp người đó tốt hơn. Trong thời gian tới chắc mình cần cân bằng lại.

Sẽ có lúc bạn công khai danh tính của người ấy chứ?

Đương nhiên, mình thoải mái chuyện này lắm. Ở thời điểm hiện tại thì nếu bạn ấy muốn, mình cũng sẵn sàng công khai. Chỉ là từ ngày được nhiều người biết đến hơn, mình cảm thấy cuộc sống của mình thị phi lắm. Và nếu bây giờ mình công khai thì sẽ ảnh hưởng đến người yêu của mình, thậm chí ảnh hưởng đến cả tình cảm đôi bên.

Mình không muốn thế. Yêu nhau hay có mối quan hệ tình cảm thì mình biết mình dành cho nhau là đủ rồi, không nên để quá nhiều người biết hay chứng kiến vì nhiều khi chính những việc đó làm cho hạnh phúc của mình không vẹn toàn.

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 9.

Nếu để miêu tả bạn ấy bằng 3 từ thì sao?

Ngoan, hiền và thật thà. Xin nhấn mạnh là bạn ấy rất ngoan.

Các bạn đã gặp nhau như thế nào? Có kỷ niệm gì đáng nhớ không?

Bọn mình quen nhau vô tình do bạn bè giới thiệu thôi. Còn kỷ niệm thì mình xin phép không trả lời nhé.

#Những thay đổi #Tương lai

Trong thời gian sắp tới, Long có kế hoạch hay dự định gì không?

Mọi kế hoạch của mình bây giờ phụ thuộc vào bệnh tình hết. Nói chung tận hưởng cuộc sống thôi, cứ sống nhẹ nhàng chậm rãi và chờ ca mổ ghép xương sau 4 tháng nữa. Hiện tại một bên mặt của mình vẫn là nẹp sắt nè. Sau khi ca mổ diễn ra, mình sẽ tĩnh dưỡng trong khoảng 1 tháng hoặc 5-6 tháng gì đó. Chờ mọi thứ ổn định lại thì cuộc sống cũng trở về nhịp điệu như cũ.

Long từng chia sẻ chỉ cần đưa tiền đây là bạn sẽ làm hết, rồi mỗi ngày bạn chỉ ngủ 4-5 tiếng còn lại là làm việc. Liệu việc bị bệnh bất ngờ lần này có làm bạn thay đổi quan điểm không? 

Mình nghĩ là có. Trước đây khi gặp mình, mọi người đều cảm nhận được nguồn năng lượng muốn kiếm tiền của mình là cực lớn nhưng lúc này thì khác. Bởi vì mình bắt đầu cảm thấy không phải mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền. Những gì mua được bằng tiền là thứ rẻ, còn những thứ không mua được bằng tiền mới thực sự là thứ đắt. 

Long Chun nhìn lại năm 2020: Suýt tự tử! - Ảnh 10.

Góc nhìn của mình về cuộc sống cũng khác luôn. Mình từng dõng dạc nói cứ đưa tiền đây làm gì cũng được nhưng giờ có đưa tiền thì mình cũng có làm được đâu, vì sức khỏe mình không cho phép. Mình muốn bản thân sống chậm lại hơn một chút, nhìn cuộc sống bằng nhiều chiều khác nhau để sống hạnh phúc hơn.

Xưa mình nghĩ không phải lúc nào có tiền cũng hạnh phúc nhưng những người có tiền thường sẽ hạnh phúc hơn những người ít tiền, còn bây giờ thì mình lại nghĩ rằng những người có sức khỏe mới hạnh phúc nhất. Có sức khỏe bạn mới có công cụ để kiếm ra tiền.

Nghĩa là sau này bạn sẽ đầu tư cho sức khỏe nhiều hơn?

Tất nhiên rồi, mình đã cập nhật thêm rất nhiều kiến thức về sức khỏe đấy nhé. Có một điều mình thấy rất tiếc nữa là trước đó mình không hề mua bảo hiểm, vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bị bệnh cả. Đợt vừa rồi mình đã mất hơn 100 triệu, đợt sắp tới chắc mất thêm 200-300 triệu, mất nhiều lắm. 

Sau này khi bệnh đã khỏi hoàn toàn, bạn muốn cho mọi người thấy một Long Chun thế nào?

Điềm tĩnh hơn, người lớn hơn. Tất cả content mình nghĩ ra cũng sẽ không liên quan đến người khác nữa, bởi sau những gì đã xảy ra, mình cảm thấy mình hơi bao đồng, hơi quan tâm đến người khác nhiều quá. Mình không phải người ta, mình không hiểu được cốt lõi câu chuyện mà người ta đang phải trải qua, mình chỉ đang nhìn ở phía mình thôi. 

Cho nên nhiều khi mình quay video nói về vấn đề gì đó đang hot, dù nó là content thu hút nhiều người nhưng vô tình mình lại làm ai đó bị tổn thương. Nói chung, cái hài hước của mình sẽ bớt ồn ào hơn, văn minh hơn, nhẹ nhàng hơn và sâu sắc hơn.

Cảm ơn Long Chun vì cuộc nói chuyện này, chúc bạn sớm khỏe nhé!

Tin liên quan