• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Mong phép màu níu giữ giấc mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng

Cháu Nguyễn Bảo Ngọc sinh ngày 26/7/2013 tại Hà Nội, là một mẫu nhí xinh xắn, đáng yêu và sớm thể hiện năng khiếu nghệ thuật trên nhiều sân khấu.

Ngày 30/12, tại khoa cấp cứu Thần kinh BV Việt Đức, mẹ cùng bố của bé Bảo Ngọc đang tất tưởi bên giường bệnh để chăm sóc, xoa dịu và vỗ về cho đứa con bé bỏng bởi vì vào lúc này Bảo Ngọc vẫn chưa thể nằm im và đủ tỉnh táo để chịu đựng những cơn đau liên tục, khiến em vật vã, xoay mình trên giường bệnh.

Clip: Người mẹ chia sẻ về nỗi đau khi đứa con nhỏ bất ngờ mắc căn bệnh hiểm nghèo

Ước mơ dang dở của một mẫu nhí triển vọng

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Huyên, thời gian qua con chị vẫn đi học và tham gia đều đặn những chương trình nghệ thuật theo sở trường.

Thế nhưng, giữa tháng 12 vừa qua khi đang trong lớp học bé có biểu hiện chóng mặt, cô giáo gọi gia đình đến đón Bảo Ngọc về để đi khám tại một phòng khám tư thì được bác sĩ chẩn đoán con bị cảm do viêm A cấp và sốt virus. Ban đầu Bảo Ngọc chỉ có những biểu hiện thông thường như sốt nhẹ, cao nhất chỉ lên đến 38 độ kèm biểu hiện chóng mặt.

Cơn đau tiếp tục ập đến vào khoảng 10 giờ ngày 14/12, Bảo Ngọc có triệu chứng đau đầu dồn dập và nôn ói liên tục nên được gia đình cho tái nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để theo dõi.

Mong phép màu níu giữ giấc mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 2.

Bảo Ngọc đang được điều trị tại BV Việt Đức

Tại đây một lần nữa Bảo Ngọc được các bác sĩ xét nghiệm và chẩn đoán có thể bị nhiễm trùng thần kinh và cho chuyển qua Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu theo đúng chuyên môn.

Chị Huyên kể, trên đường chuyển viện dù con gái vẫn nói chuyện được nhưng cơn đau càng lúc càng dồn dập nên ngay khi tới viện cháu đã được các bác sĩ cho chụp cộng hưởng từ và được chẩn đoán có nguy cơ xuất huyết não kèm khối lạ trong não kích thước khoảng 4 - 5cm.

"Trong lúc này cháu bắt đầu bị chèn dây thần kinh hô hấp dẫn đến hôn mê và phải dùng tới máy thở. Khoảng 20 giờ cùng ngày bác sĩ ngoại khoa đã chỉ định cho mổ nội soi gấp để hút dịch trong não kịp cứu sống con", người nhà cháu Bảo Ngọc kể lại.

Mọi thủ tục được làm nhanh gọn nên bệnh nhi được mổ ngay sau đó và được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận đầu cháu có khối u lớn nằm tại vị trí khu thần kinh trung ương. Dịch nhìn thấy qua phim chụp cộng hưởng từ là do khối u đã bị vỡ ra, gây ứ dịch trong não làm cháu hôn mê bất tỉnh.

"Trước tình hình này, gia đình tôi ai cũng đều sốc và đau buồn vì quá đau lòng. Thậm chí đến lúc này bệnh viện và gia đình xác định con gái khó qua khỏi (gần như chết lâm sàng - PV). Bác sĩ gọi gia đình bàn bạc và có tư vấn cho cháu về BV Đa khoa Đức Giang để được gần nhà, mẹ được chăm con, sống giờ nào thì hay giờ đó", người mẹ kể trong xót xa.

Tia hy vọng lóe lên đúng đêm Giáng Sinh

Mong phép màu níu giữ giấc mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 3.

Bé Bảo Ngọc lúc chưa ngã bệnh

Với lối suy nghĩ rằng "còn nước còn tát", gia đình chị Nguyễn Thị Huyên dành mọi sự tin tưởng, trao phó tính mạng con gái cho bác sĩ.

"Khi không còn hy vọng, mọi sự đã trao phó hết cho các bác sĩ, thì đúng đêm Giáng Sinh, vợ chồng tôi nhận được thông báo từ các bác sĩ thông báo ca mổ đã thành công. May mắn cho gia đình, cháu như sống lại và hiện tại con gái tôi đã tự thở", anh Nguyễn Công Cường - bố của mẫu nhí nói trong hy vọng.

Không rời con một bước, chị Huyên tiếp tục nói về sự sống mong manh phía trước của Bảo Ngọc, chị nói trong nước mắt: "Con mới qua được lần thứ nhất để lấy dịch. Sau đó các bác sĩ tư vấn, nếu con tự thở thì sẽ được chuyển BV Việt Đức".

Mong phép màu níu giữ giấc mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 4.

Cuộc chống chọi với căn bệnh sẽ còn dài đối với một bệnh nhi

Hiện tại, các bác sĩ ở đây cho biết, cháu phải sớm mổ lấy khối u hiện đang nằm ở vị trí nguy hiểm.

"Tình trạng của cháu do khối u lớn lại nằm ở vị trí nguy hiểm. Các bác sĩ không nói về số tiền cho những ca mổ tiếp theo, nhưng gia đình tôi đã gặp gỡ các bác sĩ đầu ngành để nghe tư vấn thì được biết, chi phí cho gói mổ là rất lớn vượt ra ngoài khả năng tài chính của gia đình. Gia đình rất mong cộng đồng sẻ chia và giúp đỡ để đưa cháu về với người thân", mẹ cháu Bảo Ngọc nghẹn ngào chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Huyên lấy chồng cùng quê Bắc Giang sau đó chuyển ra Hà Nôi để kiếm kế sinh nhai, cuộc sống khó khăn khiến anh Cường phải đi làm ăn xa ở miền Nam để có tiền trả nợ.

Anh chị sinh được 3 đứa con, hai đã lớn còn bé Bảo Ngọc sở hữu nét đẹp trời ban và năng khiếu bẩm sinh. Ngay từ nhỏ, hình ảnh cháu Bảo Ngọc hồn nhiên, yêu đời trong những bộ trang phục trên các sàn diễn nhí.

Mong phép màu níu giữ giấc mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 5.

Từ một mẫu nhí đầy tương lai, bé Bảo Ngọc giờ đây phải đương đầu với bạo bệnh

Sự sống của bé Bảo Ngọc đang bị đe dọa từng ngày bởi những diễn biến không thể lường trước của bệnh tật. Hơn lúc nào hết, bé đang rất mong chờ vào sự chung tay giúp đỡ của các độc giả hảo tâm, giúp bé có cơ hội tiếp tục theo đuổi ước mơ hiện đang dang dở, hi vọng vào một ngày tươi sáng có thể quay lại sàn diễn với những khán giả yêu mến bé.

Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ và gửi về mẹ của cháu Bảo Ngọc là cô Nguyễn Thị Huyên, số điện thoại: 0972954155.

Số tài khoản 19035258006010 - Ngân hàng Techcombank.

Gia đình xin chân thành cảm ơn.

Tin liên quan