• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nữ sinh 2K1 'chơi lớn' nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn

Cô bạn đã nhuộm sương sương hơn chục màu tóc: trắng, đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh ngọc, xanh dương sáng, xanh dương đậm, xanh tím, tím đậm, hồng, cam đào đủ cả.

Các ngôi trường Đại học thường xuất hiện những biểu tượng hoặc dấu ấn riêng mà sinh viên trong trường luôn nhắc đến đầy tự hào. Nếu Kinh tế Quốc dân nổi tiếng với Tòa nhà thế kỷ mất tới 13 năm xây dựng, Bách khoa có thư viện Tạ Quang Bửu - "thánh địa" của những kỹ sư tương lai thì sinh viên Đại học Hà Nội hoàn toàn tự tin khoe bạn bè loạt ảnh dãy nhà học rực rỡ sắc màu. 

Chỉ sau một mùa hè, các tòa nhà của HANU đã được sơn mỗi nhà một màu thay cho nền sơn trắng. Khuôn viên trường từ đó cũng trở nên bắt mắt hơn hẳn, sinh viên tha hồ check-in khắp nơi đúng kiểu thanh xuân vườn trường. Mới đây, một nữ sinh của HANU còn gây bất ngờ khi khoe ảnh nhuộm tóc tone sur tone với màu sắc các toà nhà, chưa kể trong một năm trở lại đây, cô bạn đã nhuộm sương sương hơn chục màu tóc.

Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 1.
Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 2.

Nữ sinh "chơi lớn", nhuộm màu tóc hợp tone với các toà nhà ở HANU, vì thích màu xanh dương nên nhuộm lại nhiều lần

Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 3.
Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 4.

Trước đó, Đại học Hà Nội sơn mỗi toà một màu sắc, đủ cả xanh đỏ tím vàng tạo điểm nhấn cũng như sự khác biệt về kiến trúc

Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 5.
Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 6.

Cô bạn đã nhuộm tóc đủ bảng màu trong vòng 1 năm trở lại đây

Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 7.
Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 8.

Với nữ sinh, việc sơn các toà nhà nhiều màu cũng là một nét độc đáo của HANU so với trường khác

Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 9.
Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 10.

"Trời vẫn xanh, mây vẫn trắng. Chỉ có tường các tòa nhà HANU là biến hóa khôn lường như chiếc giới tính linh hoạt của mình vậy", màu tóc của bạn nữ sinh này cũng đang thay đổi liên tục

Liên hệ với nhân vật, bạn Bùi Thu Trang, sinh viên năm 2, khoa ngôn ngữ Tây Ban Nha, Đại học Hà Nội. Trang chia sẻ: "Mình nhuộm tóc đủ các màu trong bảng màu được 1 năm nay và mình vẫn cứ nhuộm thôi. Hiện tại tóc mình đang màu xanh lá, hôm trước đi học qua toà nhà xanh lá của trường, mình bỗng nhiên nhận ra bản thân nhuộm đủ các màu của toà nhà rồi. Hơn nữa ở HANU, sinh viên được tự do thoải mái thể hiện bản thân, không bị gò ép vào khuôn khổ, không quá cứng nhắc mà vô cùng năng động, linh hoạt".

Dựa vào ngoại hình, mọi người đều cho rằng Thu Trang khá nghịch ngợm nhưng khi xem thành tích học, một lần nữa cô bạn gây ấn tượng với dân tình. Trang là thủ khoa đầu vào khoa ngôn ngữ Tây Ban Nha khoá 2019, đạt học bổng loại Giỏi kỳ học 2 năm học 2019-2020, thành viên của Ban chấp hành Liên chi đoàn - Liên chi hội khoa tiếng Tây Ban Nha. 

Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 11.
Nữ sinh 2K1 chơi lớn nhuộm tóc tone sur tone với các toà nhà của trường, xem thành tích học càng choáng váng hơn - Ảnh 12.

Có một thời gian nữ sinh nhuộm mỗi bên đầu một màu tóc

Nữ sinh 2K1 còn sở hữu thành tích khá tốt ở môn tiếng Anh, dự định sẽ cố gắng học để nhận được học bổng Erasmus, học trao đổi 6 tháng ở Tây Ban Nha. Trang cho hay cô bạn nhuộm sương sương hơn chục màu tóc: trắng, đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh ngọc, xanh dương sáng, xanh dương đậm, xanh tím, tím đậm, hồng, cam đào đủ cả.

"Mình là một đứa khá ngông nhưng lại ngông trong khuôn khổ. Nhìn mình thế này mọi người sẽ nghĩ thích trốn học, chểnh mảng học hành nhưng thực sự mình chưa nghỉ buổi học nào. Việc nhuộm tóc của mình cũng không phải việc gì quá nặng nề, chỉ đơn giản là cá tính và sở thích của mình", cô bạn nói.

Ảnh: NVCC

Tin liên quan