• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chú mèo mặt khổ, bệnh tật toàn thân gõ cửa nhà dân xin ở nhờ giữa cơn bão tuyết

Khi được phát hiện, chú mèo lúc đó đang bị thối chân răng, tê cóng, thương tích đầy mình, bọ chét, giun, tiểu đường và dị ứng da. Máu cũng nhiễm trùng rất nặng!

Vào Ngày lễ tình nhân, một người phụ nữ sống tại Quebec (Canada) đã nghe thấy những âm thanh lạ phát ra từ sân sau nhà mình. Tưởng rằng bầy thú hoang định đàn đúm tụ tập, cô nàng này lập tức kiểm tra và phát hiện một chú mèo màu cam với khuôn mặt cực tội nghiệp đang cào cửa xin vào nhà. 

Cô này đã chụp ảnh và liên hệ với Marie Simard, người sáng lập Un Chat à la Fois, một tổ chức giải cứu mèo con ở Quebec, Canada.

"Tôi thật sự đau lòng, nhưng tôi còn buồn nữa khi phát hiện nó không phải mèo hoang mà là bị ai đó ném ra đường" - Người phụ nữ đặt tên con mèo là Aslan, lấy cảm hứng từ chú sư tử kiêu hãnh trong loạt phim The Chronicles of Narnia.

Hình ảnh Aslan khi đang tìm kiếm sự giúp đỡ

Aslan được chăm sóc rất tận tình

May mắn là chú đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần

“Aslan bị thối chân răng, tê cóng, thương tích đầy mình, bọ chét, giun, tiểu đường và dị ứng da. Máu cũng nhiễm trùng rất nặng" - Người phụ nữ cho biết. Các bác sĩ còn cho rằng nếu không được tìm thấy, rất có thể chú mèo này sẽ sớm gặp nguy hiểm tới tính mạng. 

Tuy nhiên, dưới sự chăm sóc tận tình cũng như tinh thần mèo bất khuất, chỉ sau vài buổi là Aslan đã hồi phục hoàn toàn. Thậm chí, chú còn biết thò tay ra để trêu ghẹo với đội ngũ y bác sĩ.

Ngay sau đó, cô Simard đã thông báo với người phụ nữ kia rằng Aslan đã khỏe và đủ điều kiện để được nhận nuôi. Đáp lại, cô kia trả lời: "Tại sao phải tìm nhà cho Aslan, trong khi chúng tôi đã là một gia đình?".

Những người bạn mới của Aslan

Hình ảnh Aslan tại chỗ ở mới

Aslan đã trở thành bạn của 2 chú mèo cứu hộ, Cleo và Jasmin. Cậu chàng này còn có một chế độ ăn kiêng đặc biệt do bệnh tiểu đường của mình, nhưng Aslan rất thích ăn! Trên thực tế, chủ nhân của chú mèo còn phải theo dõi chặt chẽ vì Aslan sẽ không ngần ngại ăn cắp thức ăn của cả nhà. 

“Aslan là một con mèo rất tình cảm. Nó thích ngủ trên gối và thích được âu yếm”.

Tin liên quan