• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Người “chiến sĩ áo trắng” tâm đức sáng, nghiệp vụ sâu - ThS.BS Nguyễn Thanh Nhân

Được chia sẻ về niềm đam mê của mình, ThS.BS Nhân hào hứng từ ánh mắt tới lời nói anh vui vẻ kể lại: "Tôi thích được giúp đỡ mọi người. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi rất quý các bác sĩ trong bệnh viện, chữa khỏi bệnh cho người thân của tôi, hồi đó ước được làm bác sĩ để giúp đỡ được nhiều người. Cho đến bây giờ, tôi vẫn đang thực hiện ước mơ đó mà không hề biết mệt mỏi, đôi khi chấp nhận mình bị lây nhiễm covid trong đại dịch này vì đó là đam mê của tôi".

Chân dung ThS.BS Nguyễn Thanh Ngân


Từ niềm đam mê mãnh liệt đó, anh không ngừng cố gắng học tập để bước chân vào cánh cửa đại học với chuyên ngành Bác sỹ "Có công mài sắt, có ngày nên kim", trong thời gian học tập, anh đã chăm chỉ trau dồi kiến thức, nghiên cứu, ấp ủ những dự án, học thêm trong nước và ngoài nước nhằm nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh. Sau khi tốt nghiệp đại học Y Dược Cần Thơ và sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Nội tổng quát vào năm 2017 của trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tính đến nay ThS.BS Nguyễn Thanh Nhân  đã có 12 năm gắn bó trong nghề, vị bác sĩ cũng có nhiều công trình nghiên cứu Y học có giá trị lớn như: So sánh đặc điểm và yếu tố nguy cơ nhồi máu cơ tìm ở người trẻ dưới 45 tuổi và trên 45 tuổi, bóc tách động mạch vành tự nhiên, Loạt ca lâm sàng, đặt lưới lọc tĩnh mạch chủ dưới....

Đặt mình vào vị trí người bệnh để thấu hiểu

Là một người ân cần, tận tụy với bệnh nhân, nhưng với nhân viên anh lại rất nghiêm khắc, kỷ luật, bởi anh hiểu rằng trong ngành Y làm sai có thể ảnh hưởng tới tính mạng con người.

Về chuyên môn làm việc có nguyên tắc bs Nhân luôn đặt mình vào vị trí người bệnh để chia sẻ những lo lắng, băn khoăn của họ một cách kịp thời, để xứng đáng với niềm tin mà người bệnh dành cho những cán bộ y tế.

"Cần phải có cái tâm sáng"

ThS.BS Ngễn Thanh Nhân và các cộng sự

12 năm trong nghề Y,  hiểu rằng cần có tinh thần trách nhiệm từ những điều nhỏ nhất, luôn nghiêm khắc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân để sửa đổi cho phù hợp. Hơn nữa, làm trong nghề  không ngừng học hỏi và bổ sung kiến thức để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ dần hoàn thiện bản thân. ThS.BS là người không ngần ngại chia sẻ kiến thức, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với các lớp đồng nghiệp kế cận. Anh quan niệm rằng, kiến thức ngày một thay đổi, cần thường xuyên cập nhật, cùng nhau học tập để cùng tiến bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù một ngày làm việc của ThS.BS Nguyễn Thanh Nhân khá bận rộn và vất vả, song nụ cười trên môi cùng sự nhẹ nhàng, điềm tĩnh của bác sĩ dành cho bệnh nhân dường như không bao giờ tắt. 

Để được ThS.BS Nguyễn Thanh Nhân thăm khám và tư vấn điều trị trực tiếp, mời quý bệnh nhân liên hệ:

Tin liên quan