• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tìm ra nhãn hiệu cao cấp nổi tiếng bị "pha ke" tràn lan, chính chủ thậm chí "cao tay" đáp trả

Song hành với nhãn hiệu cao cấp này là 1 loạt cái tên kỳ cựu trong làng thời trang.

Khi một thương hiệu trở nên nổi tiếng, ngày càng phổ biến khiến người tiêu dùng đổ xô đi mua, thương hiệu ấy sẽ phải đối mặt với tình trạng bị giả mạo trắng trợn như một quy luật tất yếu của thị trường.

Mới đây, trong báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Uswitch, Gucci là nhãn hiệu cao cấp bị nhiều người tìm mua hàng nhái nhất và sau đó là Rolex. Tiếp theo đó là Louis Vuitton, thương hiệu giày sneakers Yeezy của rapper Kanye West cũng được nhiều người tìm mua đồ "pha ke" thay vì mua hẳn hàng chính hãng. Thậm chí dép cá sấu Crocs giá bình dân cũng có... 25.200 lượt tìm kiếm sản phẩm Crocs nhái trên Google!

Tình trạng làm hàng giả, hàng nhái này nhức nhối tới độ năm 2020, nhà mốt Gucci thậm chí có cách đáp trả sâu cay khi sử dụng hình ảnh hàng nhái vừa để châm biếm, vừa làm... chính cảm hứng sáng tạo cho BST của mình. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã chọn hai họa tiết nổi tiếng nhất của Gucci – monogram GG Canvas và sọc Web hai màu đỏ và xanh. Trên nền các họa tiết này, ông sơn lên chữ FAKE (đồ giả) ở một bên, và chữ NOT (không) ở mặt còn lại. Nhìn một bên tưởng đồ giả, đọc cả dòng chữ mới hiểu là “không phải đồ nhái” (not fake)!

Trên thực tế, ngành công nghiệp hàng giả, hàng nhái đang ngày càng phát triển một cách chóng mặt. Vào năm 2019, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) về buôn bán hàng nhái cho biết thị trường hàng giả này hiện chiếm tới 3.3% thương mại thế giới. Những mặt hàng bị làm giả nhiều nhất là giày dép và quần áo.

Ảnh: Sưu tầm

Tin liên quan