• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

TP.HCM hướng dẫn mức hỗ trợ học phí năm học 2021-2022

Ngày 6/9, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn thực hiện giãn thu và hỗ trợ học phí năm học 2021-2022.

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị tất cả các trường công lập trên địa bàn TP.HCM tạm thời chưa thực hiện việc thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho đến khi có hướng dẫn thu học phí mới. 

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập và các cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, Sở GD&ĐT hướng dẫn thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM về hỗ trợ học phí học kỳ 1 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông ngoài công lập và cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên, trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài, bằng định mức học phí đang áp dụng theo Quyết định 34 của UBND TP.HCM.

Mức thu thực hiện như sau:

Nhóm 1: Học sinh học tại các trường ở Thành phố Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. 

Nhóm 2: Học sinh học tại các trường ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ. 

Theo hướng dẫn này, sau khi Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua mức hỗ trợ học phí, TP sẽ tổ chức hỗ trợ học phí theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các cơ sở giáo dục ngoài công lập bao gồm các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài điều chỉnh mức học phí và các khoản thu khác trong năm học 2021-2022 cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Đặc biệt đối với các trường có học sinh bậc tiểu học, đảm bảo không để một học sinh nào phải bỏ học vì điều kiện kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo Sở GD&ĐT, đây là thời điểm cần có sự đồng hành, chia sẻ của các cơ sở giáo dục đối với phụ huynh học sinh gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị trường học cần huy động các nguồn lực dự phòng, tài trợ, vận động nếu có để hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh gặp khó khăn giúp các em ổn định việc học tập và sinh hoạt trong năm học mới.

Tin liên quan