• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tâm sự của anh chàng IT "bén duyên" nghề nhôm kính

Trước khi đến với nghề chuyên viên tư vấn thiết kế và thi công các dự án về nhôm kính thì anh Phúc Nguyễn là một chàng sinh viên IT mới ra trường. Mặc dù có rất nhiều kiến thức về IT nhưng về ngành cơ khí như nhôm kính anh lại chưa hề biết. Giờ đây khi mọi người biết đến anh với cái tên "Chuyên gia tư vấn nhôm kính", nhưng ít người biết rằng một người thành công trong lĩnh vực nhôm kính như anh lại có xuất phát rất đặc biệt.

Anh Phúc Nguyễn

Khoảng 10 năm trước, anh Phúc Nguyễn có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ thông tin, với máy tính. Từ một anh chàng sinh viên đại học khoa công nghệ thông tin với niềm đa mê sẽ trở thành chuyên gia IT mà chàng trai 18 tuổi chân ướt chân ráo cắp sách lên Hà Nội theo con đường sự nghiệp, trải qua quá trình đào đạo môi trường đại học anh đã từ mày mò, học hỏi và làm đủ nghề trước khi đủ tự tin bước vào nghề IT. Thời điểm đó, ngành IT ở Việt Nam cũng đang phát triển nhưng không rộ như bây giờ. Vấp phải rất nhiều các ngôn ngữ mới mẻ, các thuật toán dù cũ nhưng cũng không được khai thác mổ xẻ như bây giờ. Vì vậy, việc tiếp cận thực sự khó khăn. 

Năm 2010, anh Phúc Nguyễn ra trường với niềm đam mê cháy bỏng với IT, nhanh chóng sau đó anh nộp hồ sơ vào một công ty chuyên về phần mềm tại Hà Nội. Anh gắn bó với công việc tại đây được gần 2 năm. Năm 2012, anh cưới vợ và không để xa gia đình, anh đã xin nghỉ việc tại công ty để tiện ở gần nhà và vợ con.

Anh Phúc chia sẻ:"Tôi rất yêu công việc tại công ty phần mềm đó và muốn bám trụ lại tại đây, nhưng vì tôi vừa là lao động chính trong gia đình, vừa mới cưới vợ nên tôi không muốn cuộc sống gia đình bị xáo trộn. Vì vậy, tôi xin nghỉ việc. 

Sau khi về gần gia đình, được gần vợ con nhưng lại chưa tìm được công việc ổn định. Anh đã mất khoảng thời gian 6 tháng để tìm một công việc phù hợp. Nhiều lúc anh đã tìm đến công nghệ để kiếm tiền trên mạng và có đôi khi anh còn bị gắn mác "Lừa đào trên mạng". 

Tình cờ anh nhận được lời mời từ một người anh họ về làm giúp với lý do "Nay nhiều việc quá chú sang giúp anh 1 tay". Anh thậm chí còn chưa biết công việc anh được nhờ là công việc gì, nhưng sau đó anh mới biết là sang thiết kế vẽ mô hình trên Autocad. Nhờ có những kiến thức đã học về Autocad, anh đã nhanh chóng xử lý công việc được giao. Đây chính là mấu chốt giúp anh "bén duyên" với nghề tư vấn thiết kế nhôm kính.

"Sau đó ít lâu, tôi được mời tham gia vào những dự án về thiết kế thi công cửa nhôm kính, những dự án thuộc "hàng khủng" thời điểm đó. Và đây cũng là thời điểm tôi cảm nhận được rằng " Nghề đang chọn tôi" chứ không phải tôi chọn nghề. Tôi nhanh chóng bắt sóng được với nghề và có một công việc ổn định tại công ty Công ty TNHH thương mại và đầu tư xây dựng Minh An, một công ty chuyên nhà thầu xây dựng thiết kế nhôm kính tại Việt Nam"- Anh Phúc Nguyễn chia sẻ. 

Ngót nghét được gần 10 năm làm trong nghề, trải qua hàng nghìn dự án, tư vấn hàng nghìn khách hàng, anh đã trở thành chuyên gia lúc nào không hay.

Hiện tại công việc của anh Phúc Nguyễn tại Công ty TNHH thương mại và đầu tư xây dựng Minh An là chuyên gia tư vấn thiết kế về những mẫu kiến trúc nội thất bằng nhôm, kính. Công ty có quy mô lớn và là nhà thầu chuyên nghiệp trong ngành nhôm kính tại Việt Nam. 

Thông tin về Công ty TNHH thương mại và đầu tư xây dựng Minh An 

VPGD: Số 26 ngõ 75, Dịch Vụ 3, Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội 

Điện thoại: 0243.2010.330 - Hotline 0943621486 - 0899.535.999 

Website: https://minhanwindow.vn

Tin liên quan