• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đăk Nông : Cô gái Hà Thị Yến Nhi người thái xung phong vào điểm nóng chống dịch Covid-19

ĐTN: Chị Hà Yến Nhi (dân tộc Thái ), cán bộ Nhà Thiếu nhi huyện Tri Tôn (Huyện krong no , xã nam xuân ) không ngại khó khăn, nguy hiểm lao vào điểm nóng chống dịch suốt nhiều tháng nay.

 


Hà Thị Yến Nhi năm nay 18 tuổi, tham gia chống dịch từ tháng 7 cho đến nay, cao điểm nhất là từ đầu tháng 10 khi bà con từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ trở về địa phương. Hơn 20 ngày, Nhi cùng các tình nguyện viên túc trực ở trường THCS Tà Đảnh (điểm phân loại) để đón người dân về địa phương (tham gia ghi khai báo y tế, công tác hậu cần như: nấu mì, phát cơm, sữa, nước, vật dụng cá nhân cần thiết, test nhanh…) đến khi số lượt dân về ít dần thì cô cùng các bạn tình nguyện viên chuyển sang công tác test nhanh trong cộng đồng cho đến nay. Còn trước đó, cô tham gia giải cứu nông sản giúp nông dân tại địa phương.


Hằng ngày, Nhi cùng đồng đội và các cô chú trong khóm, ấp đi lấy mẫu test nhanh trong cộng đồng với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Cô và đồng đội gặp không ít khó khăn, vất vả như đường xa, khó đi, lại không quen thuộc đường sá,… cùng với việc phải mặc đồ bảo hộ dưới trời nắng gắt trong nhiều giờ đồng hồ, mồ hôi đầm đìa, khát nước, có khi còn say nắng đến chóng mặt nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. 


Chị Yến nhi (thứ nhất, mặc đồ bảo hộ) cùng các bạn Tình nguyện viên hỗ trợ xét nghiệm cho người dân trong cộng đồng.

Line Đa kể, những hôm đầu chống dịch ở trường THCS Tà Đảnh, do số lượng người dân về rất đông trong nhiều ngày. Cô và đồng đội phải làm việc không ngừng, thức trắng đêm để hỗ trợ người dân được tốt nhất trong khả năng của mình. Nhóm chia làm 2 đội, 1 đội phụ trách ghi khai báo y tế, 1 đội lo công tác hậu cần. Khi đội 1 ghi khai báo xong thì tiếp tục hỗ trợ đội 2 công tác hậu cần. “Mặc dù cả đội mệt đến nỗi bủn rủn tay chân vì mất sức nhưng vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhất công việc, lo chu toàn hết mọi việc thì mới dám nghỉ”, Line Đa nhớ lại. 

Đồng thời, cô cho biết, những hôm đón người dân về mưa rất to, đội ghi khai báo gặp nhiều khó khăn khi phải nói thật lớn đến khản cả tiếng để người dân được nghe rõ hơn và đẩy nhanh tiến độ vì người dân đợi lâu sẽ phải chịu lạnh.

Bên cạnh niềm vui, cô cảm thấy chút buồn khi đi test cộng đồng có một số người dân vẫn không tuân thủ chấp hành, nhưng em cùng đồng đội vẫn cố gắng kiên nhẫn giải thích cho người dân hiểu với mong muốn mang lại cuộc sống bình thường cho địa phương nói riêng và toàn xã hội nói chung. “Em chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi, đem lại cuộc sống bình thường mới cho mọi người. Bên cạnh đó, em muốn truyền năng lượng tích cực đến với các bạn trẻ, đừng ngần ngại đăng ký tham gia tình nguyện để được giúp đỡ nhiều người hơn, cho đi nhiều hơn. Vì màu áo xanh tình nguyện đối với em là màu đẹp nhất của tuổi trẻ”, yến nhi chia sẻ. Niềm tin chiến thắng đại dịch Với cô gái 18 tuổi , được giúp đỡ mọi người là niềm vui lớn nhất đối với cô. Vì thế, khi huyện nhà cần người hỗ trợ, cô sẵn sàng tham gia ngay mà không đắn đo điều gì. Đặc biệt hơn khi trong hoàn cảnh dịch bệnh, chứng kiến nhiều khó khăn, mất mát của người dân, cô lại muốn làm điều gì đó bất kể là việc nhỏ nhất để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. “Mình còn trẻ, bản thân muốn cống hiến thật nhiều cho xã hội. Đồng thời, em cũng mong muốn những bạn trẻ như em còn sức khỏe, đừng ngần ngại tham gia tình nguyện chống dịch. Mỗi người hãy đóng góp một chút sức lực của mình, cùng nhau chiến thắng đại dịch để cuộc sống trở lại bình yên”, Yến nhi là em út trong gia đình 2 anh em .  Ban đầu, mẹ cô lo ngại nguy hiểm đến sức khỏe nên hơi e dè, không muốn cho tham gia nhưng yến nhi quyết tâm và khi thấy được những việc làm ý nghĩa mà cô mang đến cho xã hội nên mẹ ủng hộ việc làm của con gái mình.

Với bộ đồ bảo hộ, Yến Nhi không ngại khó khăn xông pha vào tâm dịch hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với bản thân mình, Yến nhi cho biết, ban đầu cũng hơi lo sợ, nhất là lúc đón dân về ở xã Tà Đảnh phải tiếp xúc rất nhiều người nhưng vài ngày quen công việc thì trở nên bình thường. Còn hiện giờ cô tham gia test nhanh trong cộng đồng  tại ngay các điểm nóng của dịch. Khi test ra dương tính nhưng cố giữ bình tĩnh, tiến hành test đơn từng người để bóc tách F0 và báo cáo Trung tâm chỉ huy đến địa điểm có F0 thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. “Mình bình tĩnh xử lý thì người dân cũng ko bị hoảng sợ. Đến thời điểm hiện tại, em không thấy sợ gì cả. Tuy nhiên, không chủ quan, vẫn phải giữ gìn sức khoẻ cho bản thân tốt nhất thì mới giúp được nhiều người hơn”, Yến nhi tươi cười nói. 



Chị Lê Huỳnh Ngọc Lý, Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn chobiết, Yến nhi tháo vát, nắm bắt công việc rất nhanh, luôn chủ động nghiên cứu, tìm hiểu văn bản phục vụ công việc. Trong công tác, cô là một người rất nhiệt tình, có trách nhiệm, không lánh nặng tìm nhẹ, luôn xung phong trong mọi phong trào. Đồng thời, cô còn hỗ trợ nông dân giải cứu nông sản bằng nhiều cách làm hay

Tin liên quan