• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bí quyết thành công nhờ Marketing Online của chàng trai 2x Nguyễn Văn Hải

 

Chuyên gia Social Media Marketing Nguyễn Văn Hải: “Thành công là vượt ra khỏi chiếc ghế an toàn của sự ổn định...”.

Tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin tại một trường đại học có tiếng tại Đắk Lắk ra trường làm việc cho một công ty Nhật của Chuyên ngành kỹ thuật Điện - Điện tử với mức lương khởi điểm mà bao người mong ước... Mặc dù vậy, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Hải đã quyết tâm bỏ lại tất cả để khởi nghiệp, đi tìm con đường thành công cho riêng mình. Bởi lẽ, đối với anh, sự ổn định chỉ giống như một chiếc ghế an toàn...

Cơ duyên bắt đầu với Social Media Marketing

Từ những ngày đầu rời quê nhà Đắk Lắk để nhập học chuyên ngành công nghệ thông tin tại trường Đại học Đắk Lắk, chàng trai Nguyễn Văn Hải đã sớm tìm thấy niềm đam mê bất tận của mình đối với lĩnh vực marketing. Bởi vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Văn Hải đã luôn chủ động tìm tòi thêm kiến thức ngoài giáo trình, kịp thời bắt kịp với tốc độ phát triển như vũ bão của ngành marketing.

Tốt nghiệp ra trường, Nguyễn Văn Hải nhanh chóng có công việc Nhân Viên Kỹ Thuật và có mức thu nhập ổn định tại một công ty lớn của Nhật. Đây là một vị trí công việc và mức thu nhập mà nhiều bạn trẻ tầm tuổi Thắng ao ước. Tuy vậy, chàng trai mang trong mình hoài bão lớn hơn, luôn mong muốn được bứt phá và thử thách bản thân và không ngần ngại thay đổi.

Nhận thấy cơ hội thực sự của mình, anh nhanh chóng nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân ở một lĩnh vực đang rất phát triển hiện nay – Social Media Marketing. Chia sẻ về cơ duyên đến với lĩnh vực này, anh cho biết: "Từ khi còn là sinh viên, tôi đã sớm nhận ra sự phát triển của các nền tảng marketing trên các mạng xã hội, trong khi bạn bè hầu hết chỉ dùng mạng xã hội như một công cụ để giao tiếp, chia sẻ cuộc sống thường ngày... Có thể nói, đây chính là cơ hội mà không phải ai cũng nhận ra từ sớm".

Cơ hội thì thường không rõ ràng, khi đã quá rõ ràng thì sẽ không còn là cơ hội nữa. Thật vậy, trong khi mọi người còn mơ hồ về Social Media Marketing, anh Hải đã mạnh dạn tìm lối đi riêng cho mình, chấp nhận vừa học vừa làm để có kinh phí tìm hiểu và thực hành. Con đường đi đến thành công của anh Nguyễn Văn Hải luôn đầy rẫy những khó khăn, vấp ngã bởi những cạnh tranh trên thương trường... nhưng chưa một ngày nào anh buông bỏ đam mê của mình.

"Muốn thành công, phải vượt ra vùng an toàn"

Đó chính là châm ngôn sống của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Hải, cũng chính là lời khuyên của anh dành cho những bạn trẻ muốn bắt đầu với lĩnh vực Social Media Marketing. Trong ngành marketing, rất nhiều người gọi anh Hải với cái tên thân thuộc "chuyên gia Social Media Marketing" mặc dù anh Hải vẫn còn rất trẻ. Sẽ thật bất ngờ nếu nhiều người biết rằng, chàng trai sinh năm 1994 này lại Hải được nhiều thành công sớm đến thế.

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, chuyên gia Nguyễn Văn Hải thẳng thắn: "Các bạn muốn thành công, các bạn trước hết phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Sự ổn định đôi khi chỉ giống như một chiếc ghế an toàn, không đưa mình đi xa được. Tôi luôn muốn chọn lựa một công việc đầy tính cạnh tranh mỗi ngày, luôn phát triển không ngừng. Chỉ có như thế, bản thân mình mới có cơ hội phát triển và trưởng thành hơn".

Theo anh Hải chia sẻ, Social Media Marketing hay còn gọi là tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội. Với sự phát triển của công nghệ, con người sẽ dần thay đổi thói quen từ mua sắm truyền thống sang mua sắm trực tuyến. Đây chính là xu hướng truyền thông khác với truyền thông đại chúng trước đây. Nhưng có lẽ, trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, rất ít người nhận ra cơ hội phát triển trong lĩnh vực này.

"Khi dịch bệnh diễn ra, mọi người bắt đầu tìm kiếm mọi thứ bằng điện thoại, máy tính trong khi hạn chế ra khỏi nhà và không được tập trung đông người. Trước đây, có lẽ không bao giờ người ta nghĩ đến việc mua rau, mua thịt,... bằng những cú click trên điện thoại. Sau gần hai năm sống chung với dịch bệnh, thói quen mua sắm trực tuyến đã dần trở lên phổ biến hơn. Đây cũng chính là cơ hội cho Social Media Marketing" – chuyên gia Nguyễn Văn Hải phân tích.

Năm 2020 là một năm thực sự khó khăn với nhiều doanh nghiệp, nhưng nó lại vô hình mang lại cơ hội cho những người phát triển lĩnh vực marketing online. Anh Hải cho biết, sau khi dịch bệnh kết thúc, thói quen mua sắm của mọi người đã thực sự thay đổi, Social Media Marketing sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, là một lĩnh vực không thể thiếu trong đời sống xã hội. Bởi vậy, đây là thời điểm chưa quá muộn để các bạn trẻ bắt đầu tìm hiểu và thử thách bản thân trong lĩnh vực này.

Với mong muốn chia sẻ đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ những kiến thức bổ ích về Marketing, cùng với những kinh nghiệm thực chiến dự án của mình, anh Nguyễn Văn Hải đã xây dựng một group cộng đồng trên mạng xã hội tên là Nguyễn Hải - Chia Sẻ Kiến Thức chạy quảng cáo hiệu quả uy tín và facebook cá nhân Van Dat Nguyen (Social Media Marketing), thu hút sự tham gia của hàng nghìn thành viên. Trong group này, anh Hải chia sẻ kiến thức miễn phí cho các bạn trẻ, giúp các bạn có cái nhìn toàn diện và kiến thức đầy đủ hơn khi quyết định theo đuổi lĩnh vực này.

Câu chuyện thành công của chuyên gia Nguyễn Văn Hải sẽ truyền cảm hứng tới rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn đang muốn theo đuổi lĩnh vực marketing online. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và mua sắm online trở nên thực sự cần thiết, Social Media Marketing chắc chắn sẽ là "cánh buồm" đầy tiềm năng, giúp các bạn trẻ "ra khơi" tìm ước mơ đời mình.

Nếu có nhu cầu về dịch vụ Social Media Marketing hay các khóa học dạy Marketing, bạn có thể liên hệ với qua website hoặc hotline để được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng.

Xem thêm thông tin của anh tại:
SMS/Zalo: 0374910463
Facebook: Nguyễn Văn Hải/https://www.facebook.com/toi.la.nguyen.van.hai
Liên hệ viết báo: Nguyễn Văn Hải

Nguồn By: https://baovn24h.com/

 

Tin liên quan