• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoàng Anh Chung – Chàng trai 2001 tại Phú Thọ mua hàng không có tiền trả nhưng lại có tiền đi du lịch nỗi sỉ nhục của gia đình và xã hội

Hoàng Anh Chung sinh năm 2001 tại Thanh Ba phú Thọ lấy hàng của anh Lê Quang Hải

Trang cá nhân của tên lừa đảo ( Hoàng Anh Chung )

Mặt thật của tên lừa đảo ( Hoàng Anh Chung )

Theo như anh Hải kể rằng: lúc đó chung không có tiền lấy hàng và anh Hải cho nợ hàng với số tiền là 40 triệu đồng và sau đó Chung chỉ gửi lắc nhắc đến hiện nay chỉ được 14 triệu đồng và còn nợ số tiền là 26 triệu đồng trong vòng năm nay không đưa thêm 1 đồng nào mặc dù anh Hải đã rất nhiều lần nhắn tin cho Chung để đòi số tiền còn lại Chung cứ hứa hẹn và với lý do chưa có việc làm chưa có tiền để gửi lại cho anh Hải . Bằng mọi lý do né tránh anh Chung Vẫn chưa gửi tiền  cho anh Hải, không chỉ vậy anh Chung còn đi du lịch ???













Vì vậy tôi đại diện cho anh Hải kính đề nghị anh Chung thanh toán đúng số tiền của sản phẩm. Sau 7 ngày kể từ ngày nhận được thông báo này, anh Chung không thực hiện nghĩa vụ thanh toán đủ số tiền sản phẩm. Chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp pháp lý phù hợp với yêu cầu của pháp luật để buộc anh Chung phải thực hiện đúng nghĩa vụ của mình.

Bên cạnh đó theo Điều 440 Bộ luật dân sự 2015 thì Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền theo thời hạn, địa điểm và mức tiền được quy định trong lúc mua bán. Trường hợp các bên chỉ có thỏa thuận về thời hạn giao tài sản thì thời hạn thanh toán tiền cũng được xác định tương ứng với thời hạn giao tài sản. Nếu các bên không có thỏa thuận về thời hạn giao tài sản và thời hạn thanh toán tiền thì bên mua phải thanh toán tiền tại thời điểm nhận tài sản. Trường hợp bên mua không thực hiện đúng nghĩa vụ trả tiền thì phải trả lãi trên số tiền chậm trả theo quy định tại Điều 357 của Bộ luật Dân sự 2015.

Như vậy, giữa anh Hải và anh Chung kia có quan hệ dân sự thông qua giấy tờ giao nhận hàng hóa và những tin nhắn của cả 2 bên. Khi đến hạn thanh toán thì anh Chung có trách nhiệm phải hoàn trả tiền cho anh Hải. Nếu phía anh Chung không hoàn trả đúng hạn anh Hải có thể yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp này theo thủ tục tố tụng dân sự.

Tin liên quan