• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đặng Văn Tân chia sẻ những điều cần thiết khi muốn sở hữu một website

Sự bùng nổ của Internet và thói quen mua sắm online của mọi người đang thịnh hành, vì thế việc sở hữu một website là điều tất yếu phải làm của một doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn kinh doanh tốt và mở rộng mạng lưới khách hàng. Vậy website là gì, làm sao để thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO, đạt hiệu quả cao thì mọi người hãy đọc những chia sẻ của viên thông Đặng Văn Tân.
Đặng Văn Tân - CEO Công ty Dịch vụ Viễn thông Văn Tân.

Trước hết mọi người cần biết từ Website là gì. Đối với cá nhân thì Websie chỉ chỉ như một cuốn nhật ký, một nơi để lưu trữ thông tin, kỷ niệm, hình ảnh. Hoặc một sân chơi, một sở thích, một thú chơi của một cá nhân. (website phi lợi nhuận hoặc thu lợi nhuận nhỏ từ quảng cáo).

Đối với doanh nghiệp, người kinh doanh thì website là một kênh thông tin để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi. Hay nói cách khác, website giống như là một showroom trên mạng Internet, là nơi trưng bày tất cả thông tin hình ảnh, sản phẩm , dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng có thể truy cập ở bất kì nơi đâu có mạng internet, không giới hạn không gian, thời gian.

Để sở hữu một website hoạt động cần có 3 yếu tố cơ bản như sau:

Tên miền: Hay còn gọi là domain, là địa chỉ của trang web để mọi người truy cập vào, nó cũng giống như địa chỉ công ty bạn.

Hosting: Là nơi lưu trữ dữ liệu cho website trên internet (thực chất nó giống như 1 chiếc máy tính có bộ nhớ, ổ cứng…), nó cũng giống như nơi bạn đặt trụ sở công ty.

Nội dung các trang web, hoặc cơ sở dữ liệu thông tin: Chính là nội dung của website, bao gồm các hình ảnh và bài viết, các file mã lệnh hay còn gọi là mã nguồn source code.

Tên miền là gì?

Tên miền hay còn gọi là domain, là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng website, thường gắn vơi tên công ty, và nó giống như thương hiệu của công ty bạn trên internet đồng thời cũng là địa chỉ mà mọi người truy cập vào website của bạn. Mỗi tên miền chỉ được cung cấp cho một chủ thể duy nhất theo qui tắt ưu tiên cho người đăng kí trước, vì vậy khi thành lập website bạn cần đăng kí tên miền càng sớm càng tốt.

Lưu ý: Tên miền sẽ được cấp cho chủ sở hữu trong thời gian chủ sở hữu đăng kí với cơ quan chức năng: ví dụ: 1 năm, 2 năm, 5 năm, 10 năm…. Hết thời gian đó, bạn phải gia hạn sử dụng hoặc ngưng.

Hosting là gì?

Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu của website trên internet sau khi thiết kế, nếu không có hosting thì website không thể chạy trên internet.

Thông tin của web được lưu trữ trên một máy tính (máy chủ – server), luôn được kết nối với internet 24/24, Một server có thể lưu trữ nhiều website, nếu server này bị sự cố (ngắt kết nối tại một thời điểm nào đó) thì không ai có thể truy cập vào các website đó. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp có thể thuê host vơi dung lượng thích hợp.

Dung lượng host: là nơi để lưu trữ dữ liệu của website, thường được tính bằng MB

Băng thông hay dung lượng đường truyền: Là tổng số MB dữ liệu truyền trong 1 tháng.

Các lưu ý khi lựa chọn hosting

Tính ổn định cao, phù hợp với ngôn ngữ lập trình của mã nguồn, tính năng tích hợp, linh động, dễ dàng chuyển đổi linh hoạt giữa các gói dịch vụ, dễ sử dụng, bảo mật cao, hỗ trợ sử dụng từ nhà cung cấp 24/7.

Sở hữu một website cần lưu ý

Website phù hợp với mục đích sử dụng, loại hình doanh nghiệp của bạn.Website thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, tông màu chuẩn, thu hút người xem.Đầy đủ tiện ích và có thể phát triển chúng theo mục đích sử dụng.Mã nguồn web tin tưởng, ổn định.Phân bổ nội dung, bố cục hợp lí, hài hòa.Thiết kế web chuẩn SEO, chuẩn mobile.

Trên đây là một số thông tin dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất để có một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO, và có hiệu quả cao, phục vụ tốt cho cá nhân bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Tới đây mình sẽ viết vài bài dành cho người mới bắt đầu làm quen nhé. Cụ thể là chúng ta sẽ cần có 1 tên miền, 01 hosting. Cài đặt mã nguồn và giao diện để sử dụng. Như vậy để có 1 website hoạt động thì chỉ cần đọc 3 bài viết đó là đủ.

Đọc đến đây các bạn đã hiểu phẩn nào về vấn đề để có một website thì cần những gì phải không nào. Và tôi cũng muốn nói thêm chút nữa về vấn đề mà chắc mọi người cũng đang thắc mắc là:

Để sở hữu một website thì chi phí là bao nhiêu?

Tôi chắc chắn có nhiều người đang thắc mắc vấn đề này! Và tôi sẽ cho bạn đáp án ngay bây giờ.

Toàn toàn không mất phí, miễn phí 100% để bạn sở hữu một website cho riêng mình. Bạn chỉ mất chút công để thêm nội dung vào website. Chính tôi ngày mới để có một website cho riêng mình cũng không phải bỏ một đồng nào cả.

Có mất phí, và chi phí đó gồm có. Mua tên miền khoảng 300k/ năm. Mua hosting khoảng 30k/ tháng. Mua mã nguồn (hoặc thiết kế riêng cái này do yêu cầu của bạn nên không vô giá). Tôi tính sơ sơ và áng chừng vậy thôi, tới tôi sẽ viết bài chi tiết cụ thể sau. Như vậy chi phí cơ bản tên miền và hosting cho một năm khoảng 700k nhỉ. Còn mã nguồn các bạn có thể dùng miễn phí tự cài thì không mất tiền, thuê cài hoặc mua mã nguồn, giao diện theo yêu cầu thì sẽ tốn kém hơn.

Nói sơ bộ vậy thôi để các bạn định hướng. Thời gian tới tôi sẽ lần lượt giới thiệu các bạn cách để sở hữu một website miễn phí 100%. Và cách để có một website với chi phí ít nhất.

Tin liên quan