• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tác Hại Của Việc Mất Răng Dài

Mỗi bộ phận trên cơ thể dù nhỏ hay lớn đều đóng góp vai trò quan trọng trong chức năng sinh hoạt và duy trì cuộc sống cho con người. Việc mất răng không chỉ ảnh hưởng đến bề ngoài và thẩm mỹ mà còn tác động tiêu cực đến sức khoẻ mà nhiều người trong chúng ta thường phớt lờ cho đến khi không thể cứu vãn. Qua buổi trao đổi cùng Bác Sĩ Vũ Bá Thông - Giám Đốc Nha khoa Smile Art 299 Vĩnh Viễn Quận 10 TP Hồ Chí Minh, chúng tôi cập nhật bài viết này nhằm giúp cho quý bạn đọc hiểu rõ hơn về tác hại của việc mất răng trong thời gian dài để điều trị kịp thời, tránh những hậu quả không thể khắc phục được.

1. Mất răng là nguyên nhân lớn gây Hư răng, sâu răng và viêm nướu

Khi mất răng sẽ tạo ra những khoảng trống trên cung hàm. Theo thời gian, răng xung quanh bị mất đi chỗ dựa, răng xô lệch và nghiêng dần về phía khoảng trống mất răng. Răng đối đỉnh không được nâng đỡ cũng bị trồi lên, trụt xuống.

Chính điều này khiến các răng còn lại chịu tác động xấu, tụt lợi hở chân răng, viêm nướu và sâu răng. 

2. Mất răng gây tiêu xương hàm, khiến khuôn mặt lão hoá và già trước tuổi

Khi không còn răng để ăn nhai, sẽ không có lực để tác động và kích thích cho xương hàm phát triển. Sau một thời gian, phần xương hàm tiêu biến, khiến nhiều răng lung lay và có thể dẫn tới mất răng toàn hàm.

Lâu dài vấn đề tiêu xương hàm khiến cho vùng má bị hóp vào, da nhăn nheo, chảy xệ, dẫn đến khuôn mặt già trước tuổi. Có thể dễ dàng nhìn thấy những người bị mất răng hàm thường bị hô do 2 má hóp lại, còn bị món do mất răng cửa, không mặt trông già đi rất nhiều so với những người cùng tuổi.

3. Mất răng làm suy giảm chức năng tiêu hoá

Ăn nhai được xem là tuyến đầu của hệ tiêu hóa. Người bị mất răng việc ăn uống trở nên rất khó khăn hơn do các khoảng trống từ việc mất răng gây ra, thức ăn không được nghiền nhỏ trước khi đưa xuống dạ dày.

Trong thời gian lâu dài, dạ dày sẽ bị quá tải khi phải làm việc liên tục nên dễ bị tổn thương, sinh ra đau bao tử và suy dinh dưỡng, đặc biệt nghiêm trọng ở người lớn tuổi. 

Ngoài những ảnh hưởng trên, Bệnh nhân sẽ còn chịu những ảnh hưởng khác như: 

- Phát âm mất đi sự chính xác

Mất răng, đặc biệt là mất răng cửa sẽ khiến cho cô chú, anh chị khó phát âm chính xác được từng chữ, dễ nói ngọng.

- Loạn khớp thái dương hàm

Bên cạnh chức năng ăn nhai, Răng còn có nhiệm vụ kiểm soát cảm giác, vận động của các cơ mặt thông qua dây thần kinh. Tuy nhiên khi mất răng khiến hàm răng lệch lạc, thưa hoặc mất răng dẫn đến sai khớp cắn, tình trạng tiêu xương hàm kéo dài, dây thần kinh sẽ nằm gần niêm mạc hơn (bệnh loạn năng khớp thái dương hàm) gây đau đầu,đau vùng thái dương, các cơ vùng cổ-vai-gáy là triệu chứng thường thấy của bệnh này.

Trung tâm Nha khoa Smile Art được Sở Y Tế cấp phép và hoạt động hơn 8 năm và là một trong những nha khoa đầu tiên thực hiện dịch vụ trồng răng Implant tại Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên gia bác sĩ chuyên môn sâu về trồng răng cùng trang thiết bị hiện đại và giá thành cạnh tranh, trung tâm Nha khoa Smile Art luôn là phòng khám uy tín cho cả người Việt và Việt kiều. 

Trung Tâm Nha Khoa Smile Art

Địa chỉ: 299 Vĩnh Viễn Phường 5 Quận 10 TP Hồ Chí Minh

Tổng đài tư vấn: 028 6651 4199 - 0971614199

Fanpage: www.facebook.com/nhakhoa299vinhvien

Website: www.cayghepimplant.vn

Tin liên quan