• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thú vị cầu thủ cao nhất tại trung tâm đào tạo bóng đá VJSS Hà Nội 2022

VJSS.VN - Với chiều cao 1m88, Nguyễn Hữu Quang Huy - nam sinh lớp 11 trường THPT Green City Academy được ghi nhận là cầu thủ cao nhất tại trung tâm bóng đá VJSS Hà Nội.



Ở buổi tập vào ngày 19/12,trung tâm bóng đá VJSS gây chú ý với sự xuất hiện của một cầu thủ cao kều trấn giữ khung thành. Chàng thủ môn đó là Nguyễn Hữu Quang Huy - nam sinh lớp 11 trường THPT Green City, cao 1m88 và được ghi nhận là cầu thủ cao nhất trong số 27 cầu thủ ở trung tâm bóng đá VJSS Quang Huy cho biết, từ khi học lớp 3 cho tới bây giờ, cậu luôn là học sinh cao nhất lớp. "Năm lớp 8, em đạt chiều cao 1m81. Hiện em cao 1m88, nặng 65kg", Quang Huy cho hay.

Cũng theo nam sinh này, khi học cấp 2, cậu từng thử sức ở môn bóng rổ. Tuy nhiên sau một thời gian ngắn tập luyện, Quang Huy nhận thấy bóng rổ không hấp dẫn bằng bóng đá - bộ môn mà cậu gắn bó từ khi học cấp 1, liên tục có mặt trong đội tuyển trường tiểu học, THCS Tân Lập đá các giải của xã, huyện thành phố. Kể từ năm lớp 6, Quang Huy chơi sở trường là thủ môn và gắn bó với vị trí này cho tới bây giờ.

Trong thi đấu thể thao nói riêng và bóng đá nói chung, chiều cao mang lại lợi thế cho vận động viên, đặc biệt là những thủ môn. Đánh giá về người đồng đội cạnh tranh vị trí với mình, Đỗ Đức Nam - lớp 11, thủ môn thứ hai của đội bóng VJSS - cho biết điểm mạnh của Quang Huy là các tình huống bóng bổng, cản phá những cú sút đưa bóng vào vị trí "góc chết" (góc chữ A khung thành), nhờ chiều cao 1m88 và sải tay dài. Về phần mình, Quang Huy thừa nhận bản thân còn nhiều khiếm khuyết cần rèn luyện nhiều hơn nữa. "Cá nhân em nhận thấy mình còn chưa nhanh nhẹn trong xử lý tình huống. Nếu bắt penalty, Đức Nam sẽ bắt tốt hơn em", Quang Huy nói.

Tin liên quan