• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nghị lực của nữ sinh vượt khó để nuôi ước mơ trở thành luật sư giỏi

Sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn ở vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió, Bùi Thị Nguyệt - SV năm 4 khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng luôn nỗ lực không ngừng với ước mơ trở thành luật sư.Sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn ở vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió, Bùi Thị Nguyệt - SV năm 4 khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng luôn nỗ lực không ngừng với ước mơ trở thành luật sư.

Bùi Thị Nguyệt - SV năm 4 khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng

Gia đình Nguyệt thuộc diện hộ nghèo ở quê hương Kon Tum. Bố Nguyệt gặp tai nạn nên mất sức lao động. Trong nhà, chỉ còn mẹ Nguyệt là người có thể lo cho kinh tế của gia đình.

Nguyệt kể: "Sau khi bị tai nạn lao động thì sức khoẻ của bố tôi yếu hẳn đi. Bố cũng ráng làm lụng nhưng lực bất tòng tâm. Gánh nặng mưu sinh cho gia đình oằn trên vai mẹ tôi.

Quá vất vả cần lao, mẹ tôi phải mang trong mình nhiều căn bệnh, trong đó được bệnh viện chẩn đoán có bệnh ung thư tuyến giáp".

Thương mẹ, từ khi còn là cô học trò lớp 6, Nguyệt đã cùng các em đi cắt cỏ, cấy lúa, gặt lúa thuê.

Đến khi thi đỗ vào Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, ngoài giờ học, Nguyệt tranh thủ đi làm thêm tại các quán café, phục vụ quán ăn, gia sư, lễ tân khách sạn... Một phần tiền làm thêm trang trải cho việc học, một phần Nguyệt gửi về để mẹ đi xạ trị điều trị bệnh tình.

Các thầy cô ở Phòng Công tác sinh viên nhà trường biết được tình cảnh của cô sinh viên nghị lực, vẫn luôn tìm cách giúp đỡ, động viên Nguyệt phần nào.

Điều đáng trân trọng ở Nguyệt là cho dù khó khăn là thế, cô luôn giữ học lực giỏi của khoa Luật - Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, đặc biệt còn rất tích cực trong công tác tình nguyện.
Hiện Nguyệt đang là quản lý tình nguyện viên tại Đà Nẵng cho dự án của JCI - tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của những người công dân trẻ tích cực tuổi từ 18-40 ở hơn 100 quốc gia mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Một người bạn của Nguyệt nói: "Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên có lẽ chính vì thế mà Nguyệt hiểu sâu sắc những khó khăn của các em nhỏ ở quê hương Kon Tum.
Hoàn cảnh khó khăn, vừa học vừa làm thêm, song cô sinh viên khoa Luật của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng là một tình nguyện viên tích cực cho những dự án vì cộng đồng. (Trong ảnh: Nguyệt và các em nhỏ ở quê nhà Kon Tum khi Nguyệt tham gia công tác tình nguyện)

Nguyệt không ngại chịu khó đi thu gom quần áo cũ, lựa những đồ tươm tất nhất gửi về cho các em học trò nhỏ mỗi khi về quê. Có khi không về được, Nguyệt sẵn sàng bỏ tiền dành dụm từ việc làm thêm để trả cước phí vận chuyển".
Cô sinh viên luôn giữ nụ cười lạc quan với một nghị lực vượt khó đáng nể chia sẻ những câu nói mà mình tâm đắc nhất là “Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, cuộc sống ra sao phụ thuộc vào quyết định của chính bạn" và “Không phải tất cả chúng ta đều làm những điều vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ bé với một tình yêu vĩ đại".
  
Nguyệt nhận giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường do Đoàn trường tổ chức
Và với rất nhiều nỗ lực bền bỉ với ước mơ trở thành một luật sư giỏi, từ giảng đường đại học, cô sinh viên năm 4 luôn giữ học lực giỏi của khoa Luật đã được ghi nhận bởi nhiều thành tích: giải Nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường; giải Nhì cuộc thi viết “Sinh viên Đà Nẵng những câu chuyện đẹp” do Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng tổ chức; giải Khuyến khích bộ môn “Pháp luật đại cương” tại cuộc thi Sinh viên giỏi Đại học Đà Nẵng do Đại học Đà Nẵng tổ chức.

Tin liên quan