• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nguyễn Thành Công - Chàng Sinh Viên Tạo Hàng Trăm Mẫu PowerPoint Cho Người Dùng Miễn Phí

Nguyễn Thành Công (21 tuổi) mất hàng giờ đồng hồ để làm ra các mẫu PowerPoint đẹp mắt nhưng lại chia sẻ miễn phí cho mọi người, đặc biệt là dành cho các bạn học sinh, sinh viên.

Sức sáng tạo bền bỉ

Gõ từ khoá "Nguyễn Thành Công PowerPoint" trên nền tảng TikTok, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các video thu hút hàng triệu lượt xem, có nội dung xoay quanh PowerPoint thuyết trình. Chàng trai 20 tuổi này đã nhận được sự yêu mến từ cộng đồng mạng khi cất công làm ra gần 100 mẫu PowerPoint và chia sẻ nó miễn phí.

Cách đây 2 năm, Thành Công từng được giáo viên giao thực hiện bài thuyết trình. Cậu chọn chủ đề slide là "Apple" và quay lại video quá trình thực hiện. Chính Công cũng không ngờ, đoạn video trên lại nhận được nhiều sự yêu thích, lên "xu hướng" trên nền tảng TikTok. Nhiều bạn học sinh, sinh viên và cả người đi làm, nhóm đối tượng hay sử dụng PowerPoint, đều dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo của Công. Đó là lí do cậu duy trì công việc làm PowerPoint miễn phí đến hiện tại.

Công chia sẻ: "Thời học sinh, việc làm PowerPoint không có gì là dễ dàng cả. Mình đã từng rất loay hoay để lên ý tưởng slide độc đáo, thể hiện tốt nhất về mặt nội dung. "Tài nguyên" slide thuyết trình trên internet rất phong phú, nhưng nó lặp đi lặp lại, dễ gây nhàm chán, giáo viên nhìn vào rất quen rồi. Vì thế, mình luôn tìm tòi làm ra các slide khác trên mạng, khiến cách thể hiện bài thuyết trình trở nên thú vị hơn".

Theo lời Công, cậu chủ yếu tự học kĩ năng làm PowerPoint từ mạng xã hội. Chàng trai thường vào xem các kênh YouTube, TikTok... hướng dẫn làm slide đẹp, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình.

Về ý tưởng sáng tạo PowerPoint, Công thường dựa vào các xu hướng trên TikTok hoặc để ý những điều chi tiết nhỏ nhất mà anh bắt gặp trên mạng xã hội. Ví dụ, bài thuyết trình giới thiệu thành viên nhóm kiểu "Netflix", "Instagram"... Tức, Công sẽ để định dạng gồm hiệu ứng, nhạc, cách chạy chữ... của PowerPoint dựa trên phong cách của các ứng dụng này. "Tính đến nay, mình đã thiết kế hơn 100 mẫu Template PowerPoint khác nhau", Công tự hào nói.

Những lời cảm ơn

Theo Công, kĩ năng làm PowerPoint là một trong những điều quan trọng đối với học sinh, sinh viên và cả người đi làm.

Anh cho biết: "Theo mình, bài thuyết trình nên được mở đầu một cách ấn tượng. Từ đó, người lắng nghe sẽ tập trung hơn vào những gì bạn nói. Đồng thời, bài thuyết trình PowerPoint cũng cần đầy đủ bố cục lời chào, giới thiệu thành viên, mục lịch, nội dung... Bạn có thể gây ấn tượng bằng sự sáng tạo, nhưng lưu ý không nên chỉnh màu loè loẹt hay làm rối nội dung".

Hiện tại, Thành Công đang là sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), chuyên ngành Bảo đảm kỹ thuật an toàn hàng hải. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, anh lại lao vào thiết kế, sáng tạo và chia sẻ nội dung lên TikTok. Đồng thời, Công cũng tạo một nhóm trên Facebook nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kĩ năng làm PowerPoint. Tại đây, mọi người cũng có thể đăng tải sản phẩm của mình, và nhận được lời góp ý từ mọi người.

Sau 2 năm "làm không công", chính anh cũng đã nhận được rất nhiều niềm vui, hạnh phúc. Đầu tiên, các bạn học sinh, sinh viên đã gửi đến Công các bình luận tích cực, cảm ơn anh vì những mẫu PowerPoint miễn phí.

Hồng Thắm (17 tuổi), hiện là học sinh tại TP.HCM, cho biết: "Em thường xuyên vào kênh TikTok của anh Nguyễn Thành Công để xem, kham khảo. Mỗi học kì, chúng em đều phải thực hiện thuyết trình ở các môn như Sinh học, Địa lí, hoặc Lịch sử... Các slide tải trên mạng lại na ná nhau. Vì thế, việc tìm được nguồn tư liệu từ anh Công cũng là cách để em đổi mới phong cách cho bài thuyết trình nhóm".

Thành Công tâm sự: "TikTok là nền tảng để giải trí, cách để mình dễ truyền tải thông tin đến mọi người. Tuy nhiên, mình không có ý định làm TikToker chuyên nghiệp. Tất cả những gì mình làm là để nói với mọi người rằng, PowerPoint là một kĩ năng cần thiết, quan trọng. Trong tương lai, mình mong muốn sẽ quản lý khách sạn giúp bố mẹ".

Tin liên quan