• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC - Tài năng trẻ của ngành hội hoạ!

. Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC và tài năng vẽ siêu phàm:

Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC.

- Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC sinh năm 2001, quê quán Hà Tĩnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Kon Tum. Công việc của anh chủ yếu là vẽ tranh, xăm hình và kinh doanh tự do. Từ nhỏ, anh không hề có năng khiếu và đam mê vẽ, chưa từng học qua một trường lớp chuyên ngành mỹ thuật, tất cả những thành tựu đạt được, đều nhờ vào sự siêng năng, kiên trì rèn luyện của bản thân.  Một trong những cái tên có sức ảnh hưởng bậc nhất ngành hội hoạ năm 2023, anh cũng là hoạ sĩ cấp cao trẻ tuổi nhất lịch sử Việt Nam.

Một vài tác phẩm của hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC thực hiện.

II. Nét vẽ độc lạ và mang dấu ấn riêng biệt:

- Những ai đã và đang theo dõi hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC, đều có thể nhìn nhận ra những tác phẩm mà anh thực hiện bằng bút bi, chì màu, phấn,….. Đều mang một phong cách chấm phá theo dạng Freehand drawing (hay còn gọi là vẽ tự do), một phong cách vẽ xưa nay chưa ai thực hiện được ở Việt Nam. Ngoài tác phẩm có nội dung truyền thần, anh vẫn có thể thực hiện rất tốt với một số nội dung khác như phong cảnh, động vật, tĩnh vật,….. Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC chia sẻ chọn nội dung truyền thần làm sở trường và là mục tiêu để cố gắng rèn luyện từng ngày, vì anh cảm thấy nội dung này có độ tả thực cao, sức cuốn hút vượt trội, muốn có được tác phẩm tốt nhất, tác giả phải thật cẩn trọng, để làm sao truyền cảm xúc, thần thái của người được vẽ thông qua tác phẩm. Việc mạo hiểm, thử sức vẽ bằng bút bi là muốn biết được khả năng của mình tới đâu và anh thích sự tỉ mẩn, sạch sẽ, nâng tầm độ tả thực của tác phẩm. Vẽ bằng bút bi sẽ đòi hỏi kỹ năng cao hơn là vẽ chì, không thể tẩy xoá được, chỉ cần một sai lầm nhỏ, cũng có thể phá huỷ toàn bộ bức tranh, nhưng nghệ thuật thì không quá phụ thuộc vào chất liệu, phương tiện. Khi chất liệu, phương tiện càng khó sử dụng mà tìm ra được cách điểu khiển đúng quy trình thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng.

Một tác phẩm có nội dung khác của hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC thực hiện.
III. Một số câu hỏi được chú ý, quan tâm nhất của mọi người dành cho hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC? :
1. Tại sao những tác phẩm của anh từng thực hiện, đều không có chữ ký hoặc đính logo, để đánh dấu bản quyền cho bản thân và tránh trường hợp người khác sao chép? 
2. Với những thành tựu gặt hái được trong hội hoạ, anh đã đủ điều kiện để chiêu sinh và truyền đạt kinh nghiệm quý giá đó cho mọi người, cũng có rất nhiều tổ chức ngỏ lời, muốn mời anh về làm giảng viên mỹ thuật, nhưng anh vẫn luôn từ chối việc này?
3. Ai là thần tượng của anh trong nghề nghiệp, để đạt được kỹ năng siêu phàm như anh thì mất bao lâu và cần những yếu tố nào?
=> Câu trả lời của hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC dành cho bộ câu hỏi trên :
1. Về vấn đề ký tên hoặc đính logo bản quyền, tôi chỉ nghĩ đơn giản, khi bản thân tạo ra một sản phẩm, tôi không sợ bị người khác sao chép đâu, vì thực sự sản phẩm của mình phải tốt đẹp như nào thì người ta mới sao chép, tôi nên hãnh diện điều đó mới phải, một số tác phẩm sẽ ẩn chứa nhiều kỉ niệm của khách hàng trong đó, tôi không muốn cái tên của mình làm ảnh hưởng tới vấn đề này, thay vào đó, tôi luôn cố gắng để làm sao mỗi khi ai đó nhìn vào tác phẩm, không cần chữ ký hoặc logo vẫn có thể biết được tác giả là ai thì điều đó còn tuyệt vời hơn nhiều.
2. Mỗi người đều có một quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau. Quan điểm của cá nhân thì tôi thấy, bất kể ngành nghề nào, để làm được một người thầy phải cần rất nhiều yếu tố, nhưng ba yếu tố quan trọng nhất là giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, có đạo đức. Bản thân của tôi tự cảm thấy chưa đủ các yếu tố trên, nên tôi không thể thực hiện vấn đề này được, còn sau này thì tôi chưa biết như nào, cảm ơn mọi người đã tin tưởng và luôn ủng hộ cho tôi, rất mong được mọi người thông cảm, lượng thứ cho.
3. Thú thực trong nghề nghiệp, tôi không thần tượng ai cả. Tất cả những người đi trước tôi đều rất tôn trọng, luôn coi họ là các vị tiền bối để mình học hỏi. Bản thân tôi chưa bao giờ nhận mình là tài giỏi, còn rất nhiều người giỏi hơn tôi về lĩnh vực này ở Việt Nam, tôi cũng không phải là người đặc biệt hay siêu phàm gì đâu, tất cả kinh nghiệm, kỹ năng tôi có được đều nhờ vào sự siêng năng, kiên trì rèn luyện. Còn để bản thân đạt được một tầm cao mới sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào thời gian, bởi vì trong ngành này những người có năng khiếu sẵn, có tư duy tốt sẽ tiếp thu nhanh hơn người khác. Nhưng những người không có năng khiếu, hoa tay vẫn có thể vẽ đẹp được, điều quan trọng là phải có đam mê, nhiệt huyết, yêu nghề, và đặc biệt phải siêng năng, kiên trì rèn luyện. Tôi tự tin khẳng định tất cả các hoạ sĩ hàng đầu thế giới, những gì họ có được ngày hôm nay, họ đều phải siêng năng, kiên trì rèn luyện rất nhiều.
Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC đang miệt mài với tác phẩm.
 IV. Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC và duyên nợ với ngành hội hoạ: 
- Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC tâm sự, con đường sự nghiệp của anh không trải qua đầy hoa hồng. Thực tế, anh đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Thất bại trong nghề nghiệp, khủng hoảng từ gia đình và cuộc sống. Có lúc, anh suy nghĩ sẽ từ bỏ, dừng lại đam mê với ngành hội hoạ. Nhưng sự kiên trì, ý chí, duyên nợ với nghề và những sự động viên tới từ gia đình, người thân, bạn bè đã khơi dậy con người của anh vượt qua khó khăn đó, anh càng quyết tâm và thúc đẩy bản thân phải cố gắng nhiều hơn.

V. Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC tiếp nối niềm đam mê: 
- Hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC, gửi tặng một lời khuyên đến các bạn trẻ đang ấp ủ niềm đam mê hội hoạ, anh chia sẻ: “Tuổi tác, thời gian chỉ là con số. Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Tôi và các bạn cùng chung một đam mê và chiến tuyến. Tôi không mong muốn bản thân được vươn ra với thế giới. Tôi chỉ cố gắng làm sao để thế giới biết tới quê hương đất nước Việt Nam nhiều hơn. Tôi tin rằng nếu chúng ta đoàn kết và cháy hết mình với đam mê thì không có gì là không thể.

Vanhoa247.vn xin cảm ơn những lời chia sẻ vô cùng chân thành, tuyệt vời của hoạ sĩ HOÀNG NGỌC LỘC. Chúc anh luôn thành công và may mắn trong cuộc sống!

Tin liên quan